กทม. ปิดสถานบันเทิงทุกเขต อย่างน้อย 14 วัน ตั้งแต่ 10 เม.ย. 64 เป็นต้นไป

กทม. ปิดสถานบันเทิงทุกเขต อย่างน้อย 14 วัน ตั้งแต่ 10 เม.ย. 64 เป็นต้นไป
Highlight


ปิด สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานประกอบกิจการอาบน้ำ อาบอบนวด หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ทุกแห่งในพื้นที่กรุงเทพมหานครเป็นการชั่วคราวอย่างน้อย 14 วัน ตั้งแต่ 10 เม.ย. 64 เป็นต้นไป


กิจการอื่น ๆ เช่น ร้านอาหารยังสามารถเปิดให้บริการได้ แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการที่กรุงเทพมหานครกำหนด เช่น  การเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย หากกิจการใดมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค จะพิจารณาสั่งปิดเป็นการชั่วคราว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค 

เตรียมมาตรการ 3 ขั้นรับวิกฤตโควิค-19 รอบใหม่ 

กทม. เตรียมพร้อมรับผู้ป่วยโควิด  3 ขั้น ดังนี้ 
1️. กทม. ขยายศักยภาพโรงพยาบาลใน กทม. ให้เป็นลักษณะกึ่งโรงพยาบาลสนาม พร้อมจะรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิดถึง 1,358 เตียง  ปัจจุบันมีผู้ป่วยครองเตียงอยู่ 208 คน โดยสามารถรองรับได้ 1,150 เตียง
อย่างเช่น ศูนย์กีฬาฯ บางมด 200 เตียง รพ.ผู้สูงอายุบางขุนเทียน 500 เตียง และยังมีโรงพยาบาลเครือข่ายโรงพยาบาลใน กทม. ที่มีศักยภาพรรองรับผู้ป่วยได้อีก 4,800 เตียง ผู้ป่วยรักษาอยู่ 1,271 คน สามารถรองรับได้ 3,600 เตียง 

2️. กรณีเตียงเหล่านี้ไม่พอ เตรียมโรงแรมไว้รองรับผู้ป่วยที่มีอาการไม่รุนแรง
ให้รักษาตัวในโรงแรมที่เราจัดหาไว้ให้ หรือเรียกว่า Hospitel เนื่องจากการรักษาโควิด-19 ปกติจะให้รักษาตามอาการ กล่าวคือ อยู่ รพ. ดูอาการ ถ้ามีอาการอะไรค่อยรักษา แต่หากไม่เป็นไร ก็ให้กักตัว ซึ่งเราได้จัดหาโรงแรมพร้อมสำหรับการรักษาผู้ป่วยที่ไม่มีอาการ หากเตียงไม่พอ

3️. กรณีผู้ป่วยมาก จนต้องตั้ง รพ. สนาม เราเตรียมสถานที่พร้อมตั้ง รพ.สนามแบบสมุทรสาคร แล้ว
“กทม. พร้อมรับมือการดูแลผู้ป่วยโควิด โดยร่วมมือกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจได้ครับ” พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

ติดต่อโฆษณา!