ส่อง 6 แหล่งท่องเที่ยว กทม. รอ Check-in หลังวิกฤตโควิด-19

Highlight

“ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล” นักร้องนักแสดง เจ้าของบทบาท “ลือ” พระเอกละครเรื่อง “กระเช้าสีดา” พาไปส่อง 6 แหล่งท่องเที่ยวดังของกรุงเทพมหานคร ให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึมซัมบรรยากาศไว้แต่เนิ่น ๆ ก่อนจะไปตระเวน Check-in หลังช่วงวิกฤตโควิด-19

แม้ “กรุงเทพมหานคร” จะผ่อนปรนมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ลงมาบ้างแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัด เช่น นั่งกินอาหารในร้านได้ไม่เกิน 25% ของพื้นที่ ไม่เกิน 3 ทุ่ม ถ้าสั่งอาหารกลับบ้าน อนุญาตไม่เกิน 5 ทุ่ม ก็ทำให้บรรดาสายตระเวนกินเที่ยวช่วงวันหยุด อาจต้องเลื่อนแผนออกไปก่อน หรือถ้าใคร ยังตัดสินใจไม่ได้ ว่าถ้าวิกฤตโควิด-19 ผ่านพ้นไปแล้ว จะไปเที่ยวไหนกันดี!?


“ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล” นักร้องนักแสดงหนุ่มสุดหล่อ เจ้าของบทบาท “ลือ” พระเอกละครเรื่อง “กระเช้าสีดา” พาไปส่อง 6 แหล่งท่องเที่ยวดังของกรุงเทพมหานคร แบบเที่ยววันเดียวครบรส ให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้ซึมซัมบรรยากาศไว้แต่เนิ่น ๆ ผ่านคลิป “Wake Up Bangkok” ซึ่งถ่ายทำไว้ก่อนวันที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา

 

6 จุด Check-in “กทม.”

20210523-a-06.jpg

1. ภูเขาทอง

ภูเขาทอง หรือ บรมบรรพต เป็นเจดีย์บนภูเขาจำลองตั้งอยู่ในวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เป็นปูชนียสถานอันเก่าแก่แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ที่มีความสูงกว่า 59 เมตร หรือเท่าเทียบเท่าตึกสูง 19 ชั้น

20210523-a-01.jpg

2. โลหะปราสาท

โลหะปราสาทองค์แรกและองค์เดียวของไทย และถือเป็นองค์ที่ 3 ของโลก เป็นปราสาท 3 ชั้น มีจำนวนยอดปราสาททั้งหมด 37 ยอด สร้างในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 ตั้งอยู่ในพื้นที่วัดราชนัดดารามวรวิหาร

20210523-a-02.jpg

3. ท่าเตียน

ชุมชนด้านหลังพระบรมมหาราชวัง และวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร เต็มไปด้วยร้านขายสินค้าและร้านอาหารอร่อยมากมาย ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ให้นักท่องเที่ยวได้กินอาหารรสเลิศ พร้อมกับการดื่มด่ำทิวทัศน์อันงดงามของพระปรางค์วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร

20210523-a-03.jpg

4. วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร

วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร หรือที่มักเรียกขานกันว่า “วัดมะกอก” หรือ “วัดแจ้ง” ตั้งอยู่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา (ฝั่งธนบุรี) มี “พระปรางค์วัดอรุณฯ” ซึ่งสร้างในสมัยกรุงศรีอยุธยา ประกอบด้วย ปรางค์ประธานที่มีความสูง 67 เมตร และปรางค์ทิศจำนวน 4 ปรางค์ ที่มีความงามทางด้านสถาปัตยกรรม ด้วยการก่ออิฐถือปูน ประดับชิ้นเปลือกหอย , กระเบื้องเคลือบ และจานชามเบญจรงค์ลวดหลากต่าง ๆ

20210523-a-04.jpg

5. ชุมชนบ้านบาตร

ตั้งอยู่ใกล้กับประตูผี บนถนนบริพัตร ใกล้วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ซึ่งชุมชนนี้ มีอายุเก่าแก่กว่า200 ปี มีชื่อเสียงในการทำ “บาตรพระ” วิชาชีพในงานหัตถศิลป์อันทรงคุณค่า ที่สืบทอดต่อกันมาอย่างยาวนาน

20210523-a-05.jpg

6. ถนนเยาวราช

ชุมชนชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนเป็นจำนวนมาก ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น "ไชนาทาวน์แห่งกรุงเทพมหานคร" ซึ่งเป็นแหล่งรวม “อาหารริมทาง” หรือ Street Food ชั้นยอด ตลอดความยาวถนนกว่า 1.5 กิโลเมตร

 

แต่ถ้าใครดูคลิปแล้วอดใจไม่ไหว อยากรีบไป Check-in ก็อย่าลืมมาตรการ “D-M-H-T-T

D: Social Distancing เว้นระยะห่าง 1-2 เมตร เลี่ยงการอยู่ในที่แออัด

M: Mask Wearing สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย “ตลอดเวลา”

H: Hand Washing หมั่นล้างมือ ด้วยน้ำและสบู่ หรือเจลแอลกอฮอล์

T: Testing การตรวจวัดอุณหภูมิและตรวจหาเชื้อโควิด-19 (เฉพาะกรณี)

T: Thai Cha Na สแกนไทยชนะก่อนเข้า-ออก สถานที่สาธารณะทุกครั้ง 

ติดต่อโฆษณา!