03 สิงหาคม 2565
2,516

อีสท์สปริง Indonesia Active Equity Fund (ES-INDONESIA)

Highlight

อินโดนีเซียนีเชียเป็นประเทศที่มีศักยภาพในการเติบโตของอาเซียน ด้วยฐานประชากรวัยแรงงานจำนวนมาก และเป็นกลุ่มที่กำลังซื้อสูงช่วยหนุนการบริโภคในประเทศเติบโต อินโดนีเซียยังมีทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญในด้านการผลิตและอุตสาหกรรม ทำให้ไม่มีปัญหาเรื่อง Suplly Chain Disruption บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน อีสท์สปริง (EASTSPRING) ผู้เชี่ยวชาญการลงทุนระดับโลกชวนลงทุนหุ้น ‘อินโดนีเซีย’ เพื่อเพิ่มโอกาสการแสวงหาผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว


อีกครั้ง..กับโอกาสการลงทุนกับประเทศเศรษฐกิจที่จัดว่าเติบโตในกลุ่มอาเซียน และการเป็นตลาดเป้าหมายของบริษัทชั้นนำระดับโลก

อินโดนีเซียในวันนี้พร้อมต้อนรับผู้ลงทุนด้วยเศรษฐกิจที่กำลังพลิกโฉมอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจ มีโอกาสเพิ่มขึ้นมาอยู่ในอันดับ Top 5 ของโลก ตอกย้ำความน่าสนใจในการลงทุนในระยะยาว

 20220803-b-01.jpg

พลังผลักดันให้อินโดนีเซียเติบโตได้อีกไกลในระยะยาว ประกอบด้วย

- การขยายฐานของประชากร วัยแรงงานระหว่าง 20-64 ปี ที่จะเติบโตอีกมาก ที่จะทำให้ความมั่งคั่งสูงขึ้น ส่งผลให้เกิดการจับจ่ายใช้สอย โดยสัดส่วนการบริโภคและบริการยังค่อนข้างต่ำเมื่อเปรียบเทียบกับกลุ่มอื่นๆ

- อุดมด้วยทรัพยากรธรรมชาติ เช่น นิเกิล น้ำมันปาล์ม ดีบุก ถ่านหิน เป็นประเทศส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์หรือ Commodity รายใหญ่ของโลก

- นโยบายรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการลงทุนจากต่างประเทศ เพื่อสร้าง Value Add ให้กับสินค้าส่งออก โดยบริษัทระดับโลกหลายแก่งให้ความสนใจเข้ามาตั้งฐานการผลิต เช่น บริษัท TESLA บริษัท Startup รุ่นใหม่ระดับ Unicorn ที่กระจายอยู่ในหลายอุตสาหกรรม มีโอกาสเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ จะเพิ่มศักยภาพการแข่งขันให้กับประเทศ พร้อมโอกาสกระจายการลงทุน และหาโอกาสให้พอร์ตลงทุนเติบโตอย่างยั่งยืน เนื่องจากดัชนีความเคลื่อนไหวตลาดหุ้นอินโดนีเซียมีความสัมพันธ์ค่อนข้างต่ำ เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ


เปิดประตูสู่โอกาสการลงทุนครั้งสำคัญ ในหุ้นอินโดนีเซีย ไปกับ EASTSPRING Indonesia Active Equity Fund หรือ ES Indonesia โดยลงทุนผ่านกองทุนหลักที่มีชื่อว่า Fidelity Fund Indonesia Fund Class Y

ซึ่งกองทุน เน้นลงทุนในหุ้นบริษัทที่จดทะเบียน หรือเกี่ยวข้องกับประเทศอินโดนีเซีย ด้วยกลยุทธ์แบบ Bottom Up กระจายแยกตามรายอุตสาหกรรมและเน้นการลงทุนระยะยาว

โดยกระบวนการคัดเลือกหุ้น คำนึงถึงองค์ประกอบหลัก 4 ด้าน

1. Quality Franchise - คุณภาพธุรกิจดี งบดุลแข็งแกร่ง

2. Improving Cyclicals - ปัจจัยพื้นฐานดีขึ้นตามวัฎจักรธุรกิจ

3. Emerging Disruptors - มีโอกาส Disrupt ธุรกิจอื่นและเติบโตสูง

4. Yield Opportunity - มีโอกาสในการจ่ายเงินปันผลและซื้อหุ้นคืน


ตัวอย่างหุ้น Top 10 Holdings

Bank Mandarin Persero ธนาคารพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดอันดับสองของอินโดนีเซีย ซึ่งธนาคารได้รับประโยชน์จากการเติบโตองจำนวนประชากรและการเข้าถึงสินเชื่อยังอยู่ในระดับต่ำ

United Tractors ผู้ผลิตและจำหน่ายรถแทรกเตอร์ เครน รถบรรทุก รวมถึงให้บริการครบวงจร ที่เกี่ยวข้องกับการขุดเหมือง บริษัทได้รับผลบวกจากการฟื้นตัวของธุรกิจทำเหมือง จากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่สูงขึ้น

INDO FOOD Sukses ผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มครบวงจร บริษัทมีส่วนแบ่งการตลาดกว่า 70% ในธุรกิจบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป โดยมีการกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจที่ดี มีกระแสเงินสดแข็งแกร่ง และคาดการณ์การจ่ายปันผลสูง 6-7%

SARATOGA บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการลงทุนในบริษัทอื่น มีโมเดลทางธุรกิจ และ Valuation ที่น่าสนใจ มีการลงทุนใน Unlisted Securities ซึ่งมีโอกาสปลดล็อก Valuation ได้ในอนาคต

GOTO ผู้นำทางด้าน Digital Ecosystem ที่ใหญ่ที่สุดในอินโดนีเซีย บริษัทเป็นอันดับหนึ่งในธุรกิจ Riding Hailling and Food Delivery โดยมีส่วนแบ่งตลาด 50-55%


กองทุนเปิด EASTSPRING Indonesia Active Equity หรือ ES-INDONESIA
เป็นกองทุนที่ผนึกความน่าสนใจ 4 ด้าน ของอินโดนีเซีย

ความน่าสนใจ 4 ด้านของอินโดนีเซีย

1. จำนวนประชากรแรงงานอยู่ในระดับสูง ส่งผลดีในการบริโภคและการเติบโตเศรษฐกิจ

2. มีทรัพยากรการผลิตมาก ได้รับประโยชน์จาก Supply chain disruption

3. มีการผสมผสานของบริษัทที่มีโมเดลการดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจทั้งแบบเก่าและใหม่

4. มีทีมผู้จัดการกองทุนที่มีความเชี่ยวชาญในการลงทุนในตลาดหุ้นอินโดนีเซีย และมีการคัดเลือกหลักทรัพย์ให้พอร์ตลงทุน

เปิดประตูสู่โอกาสการลงทุนครั้งสำคัญในหุ้น ‘อินโดนีเซีย’ ไปกับ EASTSPRING Indonesia Active Equity Fund - ES INDONESIA

INDONESIA - หนึ่งในประเทศที่มีศักยภาพแห่งการเติบโตของอาเซียน

ติดต่อโฆษณา!