12 สิงหาคม 2567
275

จำนวนเศรษฐีอินเดียพุ่ง แห่ลงทุนในอสังหาฯ และสตาร์ตอัป

จำนวนเศรษฐีอินเดียพุ่ง แห่ลงทุนในอสังหาฯ และสตาร์ตอัป

รายงานจาก Knight Frank ระบุว่าอินเดียกำลังจะเห็นการเติบโตของจำนวนเศรษฐีในระดับที่รวดเร็วที่สุดในโลกในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า โดยในปี 2566 จำนวนประชากรเศรษฐีที่มีทรัพย์สินสุทธิมากกว่า 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 6.1% เป็น 13,263 คน และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นถึง 50.1% ภายในปี 2571 ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตที่เร็วที่สุดในโลก 

 

จากการสำรวจเศรษฐีอินเดียประมาณ 30% ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์หรูหรา รวมถึงโครงการอสังหาฯในต่างประเทศ โดยเฉพาะพื้นที่ที่ดูไบซึ่งเป็นแหล่งยอดนิยมเนื่องจากความสะดวกสบายและสิ่งอำนวยความสะดวกที่คล้ายคลึงกับเมืองมุมไบและเดลีนอกจากนี้ อสังหาริมทรัพย์หรูมักถูกใช้เป็นบ้านพักตากอากาศหรือให้เช่า และยังสามารถขายต่อเพื่อทำกำไรได้นอกจากนี้ 

 

ขณะที่การลงทุนในบริษัทสตาร์ตอัปกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่เศรษฐีรุ่นใหม่ที่มีความรู้และเครือข่ายที่กว้างขวางหลังจากไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศ การลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพยังเป็นวิธีหนึ่งในการกระจายพอร์ตการลงทุน ซึ่งจะเน้นไปที่กลุ่มฟินเทค สุขภาพ และเทคโนโลยี รายงานดังกล่าวยังชี้ให้เห็นว่าอินเดียคาดว่าจะเพิ่มจำนวนสตาร์ทอัพถึง 180,000 แห่งภายในปี 2573 ควบคู่ไปกับการเพิ่มจำนวนยูนิคอร์นถึง 280 แห่ง

 

ที่สำคัญเศรษฐีอินเดียยังมีการลงทุนในสินค้าหรู เช่น เครื่องประดับ งานศิลปะ และนาฬิกา ซึ่งไม่เพียงแต่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นตามเวลา แต่ยังมีคุณค่าทางวัฒนธรรมและเป็นสัญลักษณ์สถานะทางสังคม 

 

ท้ายสุดหุ้นยังคงเป็นสินทรัพย์ที่นิยมเนื่องจากมีโอกาสให้ผลตอบแทนสูง โดยนักลงทุนมีการจัดสรรเงินลงทุนในหุ้นบลูชิพ บริษัทที่มีการเติบโตสูง และการลงทุนในภาคส่วนเฉพาะ เช่น ยาและเทคโนโลยี นักลงทุนและที่ปรึกษาทางการเงินต่างก็แนะนำให้มีการกระจายพอร์ตการลงทุนให้หลากหลาย เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้และลดความเสี่ยงจากความผันผวนของตลาด

 

ติดต่อโฆษณา!