18 สิงหาคม 2564
5,420

5 กอง SSF ให้ผลตอบแทนดีสุดปีนี้

5 กอง SSF ให้ผลตอบแทนดีสุดปีนี้
HighLight

เข้าสู่ช่วงครึ่งหลังของปีแบบนี้ ก็ต้องเริ่มมองหากองทุนเพื่อลดหย่อนภาษี ซึ่งหนึ่งในทางเลือกยอดนิยมของคนไทยคงหนีไม่พ้น SSF หรือกองทุนรวมเพื่อการออม แต่หากยังมีคำถามว่าซื้อกองทุนไหนดี? วันนี้ #ทันข่าวลงทุน นำเอา 5 กองทุน SSF ที่สร้างผลตอบแทนสูงสุดในปี 2021 มาฝาก แต่ย้ำไว้ก่อนว่า กองทุนที่ให้ผลตอบแทนดีในอดีต ไม่ได้การันตีผลตอบแทนในอนาคตนะ ถ้าเข้าใจตรงกันแล้ว คลิ๊กอ่านได้เลย


อันดับ 1 กองทุนเปิด แอสเซทพลัส สมอล แอนด์ มิด แคป อิควิตี้ เพื่อการออม ชนิดเพื่อการออมพิเศษ ให้ผลตอบแทน 28.37%

ถึงตลาดหุ้นต่างประเทศจะขึ้นอย่างมาก แต่แชมป์ในปีปฏิทินนี้ เป็นของกองทุนหุ้นไทยที่เน้นหุ้นขนาดกลางและเล็ก กองทุนนี้ลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ที่มีปัจจัยพื้นฐานดี หรือมีแนวโน้มการเจริญเติบโตทางธุรกิจ แต่ถ้าใครอยากซื้อ ต้องบอกว่าเสียใจด้วยเพราะนี่คือกอง SSFX ที่ออกมาเป็นกรณีพิเศษเมื่อปีที่แล้วเท่านั้น


อันดับ 2 กองทุนเปิด แอสเซทพลัส สมอล แอนด์ มิด แคป อิควิตี้ ชนิดเพื่อการออม ให้ผลตอบแทน 28.36%


อันดับ 2 เฉือนกันไปเล็กน้อย โดยเป็นกองทุนจากค่ายเดียวกันและลงทุนแทบจะไม่แตกต่างจากกองแรก คือเน้นหุ้นไทยขนาดกลางและเล็กที่ปีนี้ขึ้นมาอย่างร้อนแรง โดยกองทุนมีนโยบายที่จะลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ที่มีปัจจัยพื้นฐานดี หรือมีแนวโน้มการเจริญเติบโตทางธุรกิจ ซึ่งกองนี้ ทุกท่านยังสามารถซื้อได้ในปีนี้


อันดับ 3 กองทุนเปิด ทิสโก้ สแตรทิจิก ฟันด์ ชนิดหน่วยลงทุนเพื่อการออมให้ผลตอบแทน 25.52%

เบอร์ 3 ของปีนี้ คือกองของทิสโก้ ที่ถึงแม้นโยบายการลงทุนจะค่อนข้างยืดหยุน แต่หลักๆ ก็ยังลงทุนในหุ้นไทยเช่นกัน โดยมีนโยบายการลงทุนส่วนใหญ่ในหุ้น และส่วนที่เหลือจะลงทุนในตราสารหนี้ แต่พร้อมปรับเผลี่ยนสัดส่วนการลงทุนตามสถานการณ์


อันดับ 4 กองทุนเปิด ทิสโก้ Mid/Small Cap อิควิตี้ ชนิดหน่วยลงทุนเพื่อการออม ให้ผลตอบแทน 22.51%


กองนี้ เน้นลงทุนในหุ้นของบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็กของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือเอ็มเอไอ โดยเฉลี่ยในรอบบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ซึ่งเป็นอีกกองที่ให้ผลตอบแทนดี


อันดับ 5 กองทุนเปิดเค พอสซิทีฟ เชนจ์ หุ้นทุน ชนิดเพื่อการออม ให้ผลตอบแทน 21.62%


ไม่เชื่อก็ต้องดชื่อว่าใน 5 อันดับแรก มีเพียงกองนี้กองเดียวที่ไปลงทุนยังต่างประเทศแล้วให้ผลตอบแทนติด Top 5 โดยกองนี้เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Baillie Gifford Positive Change Fund - Class B accumulation (GBP) และป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนไม่น้อยกว่า 75% ของมูลค่าเงินลงทุนต่างประเทศ

20210818-b-01.jpg

โดยสรุปแล้ว ปีนี้ถือเป็นปีทองของหุ่นขนาดกลางและเล็กในตลาดหุ้นไทย เพราะ 4 จาก 5 กองทุนที่ติดอันดับ ล้วนลงทุนในหุ้นกลุ่มนี้หมด ซึ่งถ้าสนใจกองไหน ก็อย่าลืมไปศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมก่อนเข้าลงทุนนะครับ

ติดต่อโฆษณา!