28 สิงหาคม 2564
79,793

7 แอป สร้างรายได้เสริม ไม่ต้องออกจากบ้าน ก็หาเงินได้!

7 แอป สร้างรายได้เสริม ไม่ต้องออกจากบ้าน ก็หาเงินได้!

อย่าเพิ่งท้อแท้กันไป ! มาหารายได้เสริมกันดีกว่า ไม่ว่าจะตกงาน โดนลดเงินเดือน หรือต้องการหารายได้เพิ่ม ทุกวันนี้ มีแอปพลิเคชั่นมากมาย ที่เปิดโอกาสสร้างรายได้แบบสบาย ๆ อยู่บ้านก็ทำได้ จะมีแอปอะไรบ้างนั้น ทันข่าว Today ได้รวบรวม 7 แอป สร้างรายได้เสริม ไม่ต้องออกจากบ้าน ก็หาเงินได้! มาไว้ให้แล้ว ไปดูกันเลย !

1. Blockdit

Blockdit พื้นที่สำหรับคนชอบเสพคอนเทนต์คุณภาพ เปิดโอกาสให้ทุกคนได้เขียน แบ่งปันไอเดียสู่สังคม ใครที่มีความสามารถด้านการเขียน ก็ปล่อยให้เสียเปล่า มาใช้ทักษะการเขียนของคุณสร้างรายได้กันดีกว่า จะเป็นเรื่องอะไรก็ได้ที่คุณถนัด และอยากเผยแพร่สู่สังคม แต่ต้องเป็นผลงานที่สร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่เท่านั้น และต้องมีความยาวเกิน 200 ตัวอักษร

สำหรับการสร้างรายได้นั้น เมื่อเพจมีโพสต์ที่ได้ดาวอย่างน้อย 3 โพสต์จะสามารถกดปุ่มเปิดการหารายได้

2. Facebook Gaming

Facebook Gaming แอปหารายได้เสริมสำหรับสายสตรีมเกม ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหา รับชม เล่นเกม แชร์และพูดคุยกับเพื่อนเกี่ยวกับเกมที่ชื่นชอบ ไปจนถึงการไลฟ์เกมของตนเอง หรือบริจาคเงินสนับสนุนเกมเมอร์

การสตรีมเกมในเฟสบุค สามารถสร้างรายได้ จากระบบ Donate Star มาจากผู้ชมที่ถูกใจแล้วโดเนทส่งดาวให้ โดยมูลค่าดาว 10,000 ดวง เท่ากับ 100 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3,000 บาท สามารถโอนแลกเป็นเงินได้ผ่านทาง paypal

3. Fastwork

Fastwork แหล่งรวมฟรีแลนซ์ หลากหลายสายงาน มีทั้งคนทำงาน และผู้จ้างงาน มากที่สุดในไทย หากใครมีความสามารถ ไม่ว่าจะเป้นด้านงานเขียนบทความ ทำกราฟิก ทำการตลาด แปลภาษา ถ่ายภาพ วิดีโอ ฯลฯ สามารถมาสมัครเป็นฟรีแลนซ์ผ่าน Fastwork ได้เลย มีการรับประกันเรื่องมาตรฐาน ว่า ฟรีแลนซ์ ก็จะได้รับค่าจ้างอย่างแน่นอน ไม่มีเบี้ยว และตัวผู้จ้างเองก็จะได้รับงานคุณภาพเช่นกัน

4. LINE STICKERS Thailand 

หากใครอยากขายสติ๊กเกอร์ไลน์สร้างรายได้ สามารถทำได้ง่าย ๆด้วยการ ดาวน์โหลดแอพ LINE Sticker Maker และทำการสร้างสติกเกอร์ จากนั้นให้เข้าสู่ระบบด้วยบัญชี LINE แล้วยื่นคำขอให้พิจารณาสติกเกอร์ และเริ่มการจำหน่ายได้หลังสติกเกอร์ผ่านการพิจารณา

สำหรับการสร้างสติ๊กเกอร์นั้น สามารถสร้างได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยการเขียนข้อความบนรูปแล้วทำเป็นสติกเกอร์ เปลี่ยนรูปถ่ายหรือรูปวาดให้เป็นสไตล์ที่ต้องการด้วยฟิลเตอร์ต่างๆ วาดรูปได้ตามต้องการบนแคนวาสแล้วทำเป็นสติกเกอร์ได้เลย

ในส่วนของส่วนแบ่งยอดขายนั้น ปกติ ทางไลน์จะขายสติ๊กเกอร์ไลน์จากครีเอเตอร์ ลายละ 100 เยน หรือประมาณ 30 บาท และแบ่งให้ผู้สร้างเฉลี่ย 10 บาท โดยจะโอนเงินเข้าบัญชี Paypal หากวันนึงขายได้ 100 ชุด ก็จะได้เงิน 10,000 บาท เดือนนึงอาจจะสร้างรายได้สูงถึง 30,000 บาทเลยทีเดียว

5. Tellscore

โอกาสของการเป็นอินฟลูเอนเซอร์อยู่ใกล้แค่ปลายนิ้ว ! ใครที่มีความฝันอยากรับรีวิวสินค้าให้แบรนด์ต่าง ๆ สามารถสมัครเข้ามาเป็น Influencer ของ Tellscore ได้เลย ไม่ว่าจะเป็น อินฟลูเอนเซอร์ด้าน สุขภาพ ท่องเที่ยว เทคโนโลยี อาหาร เป็นต้น โดยรายได้เฉลี่ยของแต่ละคน ก็ขึ้นอยู่กับยอดฟอลด้วย 

โดย Tellscore คือ Influencer Marketing Automation Platform ที่เชื่อมต่อนักการตลาดเข้ากับเหล่า Influencer และบล็อกเกอร์บนโซเชียลมีเดีย

6. Tiktok

สำหรับแอปพลิเคชั่นสร้างคอนเทนต์ในรูปแบบวิดีโอสั้นยอดฮิตนี้ สามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ใช้งานได้ ไม่ว่าจะเป็น การไลฟ์สตรีมรับของขวัญ และสามารถแลกรับเป็นเงินสดได้ หรือผู้ที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก สามารถผันตัวเองเป็น Influencer รับรีวิวสินค้าจากแบรนด์ต่าง ๆ หรือสร้างคอนเทนต์ เพื่อโปรโมตสินค้าให้กับผู้ว่าจ้าง และรับเงินกับผู้จ้างโดยตรง โดยไม่ผ่านระบบ Tiktok

7. Toluna

โทลูน่า เป็นตัวกลางเพื่อการเก็บรวบรวมข้อมูลทางการตลาดให้กับแบรนด์ หรือความคิดเห็นต่อสถานการณ์ต่างๆผ่านการทำแบบสอบถามของสมาชิกของ toluna โดยสมาชิก เข้ามาตอบแบบสอบถามต่าง ๆ เพื่อสะสมคะแนน และนำไปแลกรับของรางวัลต่าง ๆ หรือ แลกรับเป็นเงินสดได้ เช่น บัตรกำนัล shopee แอปช้อปปิ้งออนไลน์ 16000 คะแนนแลกได้ 200 บาท, เงินโทรศัพท์ทรูมูฟเอช/ดีแท็ค/เอไอเอสวันทูคอล 16000 คะแนนแลกได้ 200 บาท, บัตรกำนัล tesco lotus 32000 คะแนนแลกได้ 400 บาท

20210828-a-01.jpg

ติดต่อโฆษณา!