ไอเดียของขวัญปีใหม่ 2023 สุขใจผู้ให้ โดนใจผู้รับ

ไอเดียของขวัญปีใหม่ 2023 สุขใจผู้ให้ โดนใจผู้รับ
Highlight

ใกล้ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2023 เข้ามาทุกที กลิ่นไอของเทศกาลแห่งความสุขกำลังจะวนกลับมาอีกครั้ง หลาย ๆ คนคงกำลังนึกถึงของขวัญรับปีใหม่ 2023 ให้กับคนสำคัญ ทั้งตัวเองคนที่รัก ญาติผู้ใหญ่ ลูกค้า หรือจับฉลากของขวัญกับเพื่อในสำนักงาน นักเรียน นักศึกษา แต่ถ้ายังคิดไม่ออกว่า ปีนี้เราจะให้ของขวัญอะไรดี ลองดูไอเดียที่เรานำมาเสนอ เชื่อว่าว่าจะสุขใจทั้งผู้ให้ และโดนใจผู้รับอย่างแน่นอน



ของขวัญวันขึ้นปีใหม่ ที่เป็นของใช้ในบ้าน ตามไลฟ์สไตล์ New Normal เช่น หุ่นยนต์ทำความสะอาด เครื่องฟอกอากาศ หม้อทอดไร้น้ำมัน และเครื่องใช้ไฟฟ้าสุดฮิตที่เหมาะซื้อเป็นของขวัญปีใหม่ เนื่องในวันปีใหม่ 2566 หรือไอเดียของขวัญ เล่นสนุกๆกันงบไม่เกิน 500 บาท มีให้เลือกมากมาย ช้อปสบายผ่านแอป Shopee และ Lazada

🔹ไอเดียของขวัญสำหรับผู้ใหญ่

เทียนหอมออแกนิก

ส่วนใหญ่เป็นสินค้าแฮนด์เมด นอกจากจะเป็นของขวัญสุดฮิตแล้ว เทียนยังมีความหมายที่ต่อผู้รับอีกด้วย ว่ากันว่าเทียนเป็นเปรียบเสมือนความสว่างไสวในชีวิต ชีวิตจะพบเจอแต่ความเจริญรุ่งเรือง ใน 1 เซตจะมีทั้งหมด 4 ชิ้น คละกลิ่น แล้วยังมีการ์ดอวยพรให้อีกด้วยสุดคุ้ม จากประสบการณ์โดยตรงการใช้เทียนหอมวางไว้ในห้องนอนจะช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น ใครหลับยากแนะนำให้ลองเทียนหอม

กระเช้ารังนกดอกไม้  

มาต่อกันที่กระเช้ารังนกดอกไม้ ตอบโจทย์ทุกการให้และซื้อฝากแน่นอน  เหมาะแก่การซื้อฝากคนที่คุณรักแทนความห่วงใย การดื่มรังนกเป็นประจำจะช่วยให้สุขภาพดีขึ้นแล้ว ยังมีคุณค่าทางจิตใจทั้งผู้ให้และผู้รับอีกด้วย

เก้าอี้ปิคนิคแบบพกพา

ไอเทมของขวัญสุดเจ๋ง กับเก้าอี้ปิกนิกแบบพกพาสะดวกสุด ๆ เอาใจสายแคมป์ปิ้ง มีขนาดเล็กกะทัดรัด รองรับน้ำหนักได้มาก มีหลายขนาดเลือกเหมาะสมกับผู้รับ

เครื่องวัดความดันโลหิตอัตโนมัติ

สุขภาพเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกคน หากใครกำลังมองหาของขวัญให้กับคนที่คุณรักต้องเลือกซื้อ เครื่องวัดความดันโลหิตอัตโนมัติใช้งานงานสะดวกสามารถใช้งานได้เองง่าย ๆ ที่บ้าน เพียงเเค่ใส่ถ่านอัลคาไลน์ ขนาด AAA จำนวน 4 ก้อนเท่านั้น เหมาะกับซื้อฝากญาติผู้ใหญ่หรือผู้สูงอายุ ไม่ต้องไปตรวจที่โรงพยาบาลอีกแล๊วว เพราะเจ้าตัวนี้สามารถพกพาไปได้ทุกที ใช้เวลาวัดไม่ถึง 3 นาทีก็รู้ผลแล้ว ดีมากๆเลย ควรมีติดบ้านไว้

เตาปิ้งย่างไร้ควัน

เอาใจสายกินกันกันบ้างกับเตาปิ้งย่างไร้ควัน ที่สาว ๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องผมเหม็นอีกต่อไป เป็นอีกหนึ่งของขวัญที่น่าสนใจเลยทีเดียว แนะนำเลยเพราะค่อนข้างสะดวกสบายในการกิน หยิบไปแคมป์ปิ้งได้อีกด้วย

 

🔹ไอเดียของขวัญลูกค้า

1. กระเช้าของขวัญปีใหม่

ไม่ว่าจะผ่านไปอีกกี่ปีการมอบกระเช้าปีใหม่ให้กับคนที่เรารักก็ไม่เคยเก่าเลย หากแต่ของในกระเช้าจะสลับสับเปลี่ยนกันไปแล้วแต่ความนิยมในช่วงนั้น ๆ แต่กระเช้ายอดนิยมในปีใหม่ปีนี้ อย่างไรก็คงหนีไม่พ้นกระเช้ารังนก และกระเช้าผลไม้ เพราะการมอบของที่ดีต่อสุขภาพเหล่านี้เปรียบเหมือนการอวยพรให้ผู้รับของเรามีอายุมั่นขวัญยืน สุขภาพร่างกายแข็งแรง มีชีวิตอยู่ได้อีกยืนยาว แต่ถ้าคุณไม่อยากซ้ำกับใครอาจลองเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ข้างในเป็นของเพื่อสุขภาพอื่น เช่น ข้าวสารน้ำตาลต่ำ ชาสมุนไพร และอื่นๆ หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจเอง การมอบกระเช้าของขวัญปีใหม่ให้ลูกค้าเหล่านี้ก็ดูเป็นไอเดียที่ดีเลย

2. ของขวัญมงคล

ความเชื่อและคนไทยเป็นของคู่กันเพราะฉะนั้นคงไม่มีของขวัญชิ้นไหนถูกใจสายมูเท่าของขวัญชิ้นนี้อีกแล้ว โดยของขวัญมงคลมีให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็นเรือสำเภา พระเครื่อง พญานาคราช มังกร เทพเจ้าองค์ต่าง ๆ สัตว์มงคลตามปีนักษัตร และอื่น ๆ ซึ่งแต่ละชิ้นล้วนแล้วแต่มีความหมายที่ดีและมีความหมายต่างกันออกไป นอกนี้ยังดูเป็นของขวัญที่ดูมีมูลค่า ซึ่งอาจสร้างความประทับใจต่อแบรนด์ของคุณให้กับลูกค้าได้อีกด้วย แต่ก่อนการเลือกซื้ออาจลองดูที่ความหมายของของขวัญแต่ละชิ้น และเลือกชิ้นที่มีความหมายเหมาะสมกับลูกค้าของเราก็ได้ เพื่อให้ลูกค้าได้เห็นถึงความใส่ใจที่เรามีต่อลูกค้า

3. แก้วน้ำสแตนเลส /แก้วเก็บอุณหภูมิ

สจสำหรับสายชอบน้ำไม่ว่าจะน้ำเปล่า น้ำหวาน กาแฟ หรือชานมไข่มุก แค่เปลี่ยนมาใส่แก้วคู่ใจที่พกพามาเองก็ช่วยลดจำนวนขยะพลาสติกในโลกได้ เพราะคนไทยเองมีการรับประทานน้ำหวานกันเยอะมาก ๆ ปัญหาขยะ single-used plastic ปริมาณมากที่ยากจะกำจัด จึงเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตกเสียที การเชิญชวนให้คนหันมาเลิกใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งสามารถทำได้ ด้วยการมอบแก้วน้ำคุณภาพดีที่ใส่ได้ทั้งน้ำร้อนและเย็นให้คนได้ใช้เป็นแก้วคู่ใจแทน สำหรับเจ้าของธุรกิจท่านไหนที่ได้มอบของขวัญปีใหม่ให้ลูกค้าเป็นแก้วน้ำสแตนเลส ถือว่าท่านจะได้ประโยชน์จากทั้งสองทางคือได้ทั้งความประทับใจจากลูกค้าและได้ช่วยลดจำนวนขยะพลาสติกในโลกลงอีกด้วย

4. อุปกรณ์สำนักงาน

การจัดเซ็ทอุปกรณ์สำนักงานและมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้ลูกค้า ถือเป็นไอเดียที่ไม่เลวเลย เพราะเป็นของขวัญที่สามารถใช้ประโยชน์ได้จริงถูกใจทั้งวัยเรียน และวัยทำงาน ไม่ว่าจะจับคู่สมุด ปากกา ปากกาไฮไลต์ แฟลชไดรฟ์ รวมถึงอุปกรณ์สำนักงานอื่น ๆ เมื่อนำมาใส่กล่องคู่กันหรือจัดเซ็ทก็จะดูหรูหราดุมีมูลค่าเหมาะสำหรับการนำไปแจกลูกค้ามากทีเดียว

5. กล่องข้าวรักษ์โลก

อีกหนึ่งไอเดียของขวัญปีใหม่มอบให้ลูกค้าที่เป็นสินค้าที่ดีต่อสิ่งแวดล้อม เหมาะสำหรับปี 2023 เป็นอย่างมาก เพราะได้มีการสำรวจแล้วว่าจากผลกระทบทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นทำให้ผู้คนในยุคปัจจุบันหันมาใส่ใจกับเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมมากขึ้น กล่องข้าวจึงเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่ผู้คนนิยมหันมาใช้มากขึ้นเพื่อลดการใช้พลาสติกที่ใช้แล้วทิ้ง นอกจากนี้ยังมีกล่องข้าวที่ผลิตจากฟางข้าวซึ่งเป็นวัสดุจากธรรมชาติอีกด้วย การเลือกใช้กล่องข้าวถือเป็นการช่วยโลกอีกหนึ่งทางที่ใครก็สามารถทำได้

 

🔹ไอเดียของขวัญให้หัวหน้า

สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามนั่นก็คือรูปแบบการดำเนินชีวิตหรือไลฟ์สไตล์ของผู้รับ แต่ละคนมีรูปแบบไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน ดังนั้นไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ จึงสามารถบ่งบอกได้ถึงความชอบ รูปแบบการดำเนินชีวิต ไปจนถึงรูปแบบสิ่งของที่เหมาะสมกับตัวผู้รับเอง

ประเภทของขวัญ

ของขวัญที่สามารถใช้งานได้จริงและมีประโยชน์ ของขวัญประเภทอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ของขวัญแนวเพื่อสุขภาพ นี่ล้วนเป็นตัวช่วยประกอบการตัดสินใจได้เป็นอย่างดี

ปากกา สำหรับเจ้านายหรือหัวหน้าไม่ว่าจะระดับไหน ไอเทมที่ต้องมีคือ “ปากกา” สำหรับใช้เซ็นเอกสาร ลองเลือกปากกาดี ๆ สักแท่ง ที่มาพร้อมดีไซน์ที่สวยเรียบหรู เขียนได้ลื่นไหล เหมาะแก่การพกไปไหนมาไหน รับรองคนรับมีปลื้มอย่างแน่นอน  

อุปกรณ์ Gadget อุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบาย ดูเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว เช่น หูฟังไร้สาย แท่นชาร์จไร้สาย พาวเวอร์แบงค์ สมาร์ทวอทช์ หุ่นยนต์ดูดฝุ่น เป็นต้น

เซตสกินแคร์ดูแลผิว โดยผลิตภัณฑ์ที่ควรเลือกมอบเป็นของขวัญควรเป็นแบรนด์ชั้นนำที่น่าเชื่อถือ หรือเลือกเป็นแบรนด์ออแกนิคที่ผลิตจากส่วนผสมของธรรมชาติแบบ 100% เพื่อป้องกันการเกิดอาการแพ้

ของตกแต่งห้องหรือโต๊ะทำงาน เช่น รูปภาพ ต้นไม้มงคล นาฬิกา หรืออุปกรณ์อำนวยความสะดวกเพื่อเพิ่มความเป็นระเบียบเรียบร้อย เช่น กล่องใส่เอกสาร หรือกล่องเก็บอุปกรณ์เครื่องเขียนนั่นเอง

เครื่องหอมต่าง ๆ ที่มีกลิ่นหอมของอโรม่า มีส่วนช่วยในการสร้างบรรยากาศภายในบ้านหรือที่ทำงาน พร้อมให้รู้สึกผ่อนคลายทั้งยังมีดีไซน์ที่สวยงามดูหรูหรา เหมาะแก่การเลือกมาเป็นของขวัญให้แก่หัวหน้าในเทศกาลปีใหม่

 

🔹ไอเดียของขวัญจับฉลาก โดนใจผู้ให้ ถูกใจผู้รับ

เทศกาลปีใหม่แน่นอนว่านอกจากงานสังสรรค์กับเพื่อน ๆ แล้วกิจกรรมที่ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับงานปีใหม่ นั่นก็คือ "การจับฉลากของขวัญปีใหม่" การจับฉลากของขวัญปีใหม่ ถือเป็นกิจกรรมยอดฮิตอย่างหนึ่งในช่วงสิ้นปี โดยส่วนใหญ่แล้วจะมีการกำหนดธีมของขวัญจับฉลากเพื่อเพิ่มความสนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็น ของขวัญจับฉลากปีใหม่แบบกวน ๆ การจับฉลากของขวัญตามพยัญชนะ หรือจะเป็นการจับฉลากของขวัญที่กำหนดราคาไว้ สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าจะซื้อของขวัญอะไรไปจับฉลากดี  ลองดูไอเดียของขวัญจับฉลากปีใหม่ที่เราเสนอดูกัน น่าจะต้องโดนใจผู้ให้ และถูกใจผู้รับอย่างแน่นอน 

1. กระเป๋าสตางค์

เป็นของขวัญจับฉลากที่ผู้รับจะได้ใช้งานจริงอย่างแน่นอน ไอเทมที่ใช้เก็บธนบัตร และเหรียญต่าง ๆ โดยการเลือกกระเป๋าสตางค์ ก็ควรเลือกดีไซน์ที่ unisex เรียบ ๆ ไม่มีลวดลายอะไรมากจนเกินไป ใช้ได้ทั้งหญิงและชาย 

2. พัดลม

พัดลมเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ดีสำหรับการนำมาจับฉลาก เพราะสามารถนำมาใช้งานได้จริง ช่วยคลายร้อนให้คนที่ได้รับ และนอกจากนั้นยังสร้างความตื่นตาตื่นใจให้ผู้คนในงานได้อีกด้วย เพราะการห่อของขวัญพัดลมนั้นจำเป็นต้องใช้กล่องที่มีขนาดใหญ่ 

3. ร่ม

ร่มเป็นไอเทมที่สามารถใช้ได้ในทุก ๆ วัน ไม่เฉพาะวันที่ฝนตก วันธรรมดา ๆ เราก็สามารถใช้ร่มได้ โดยนำมากางเพื่อบังแดด ทางที่ดีควรเลือกเป็นร่มที่กันรังสี UV ได้ด้วย

4. ผ้าขนหนู

ผ้าขนหนูเป็นไอเทมที่ไม่ว่าจะเด็ก ผู้ใหญ่ หรือวัยไหน ๆ ก็ต้องใช้ผ้าขนหนูกันทั้งนั้น เป็นไอเทมที่ทุก ๆ บ้านจะต้องมี เพราะฉะนั้นการนำผ้าขนหนูมาจับฉลากของขวัญปีใหม่ก็เป็นอีกไอเดียที่ดี และผู้รับได้ใช้อย่างแน่นอน

5. สมาร์ทวอทช์ 

เป็นแกดเจ็ตที่ได้รับความนิยม สามารถใช้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง โดยนอกจากใช้ดูเวลาแล้วยังมีฟังก์ชั่นหลากหลาย โดยเฉพาะด้านสุขภาพ เช่น การตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ

6. แก้วเก็บอุณหภูมิ

เป็นไอเทมที่หลาย ๆ คนมักใช้กันเป็นประจำอยู่แล้ว พกออกไปนอกบ้าน ไปทำงาน ไปออกกำลังกาย เพื่อเก็บรักษาอุณหภูมิของน้ำให้ร้อนหรือเย็นพร้อมดื่มตลอดทั้งวัน นอกจากนี้แก้วเก็บอุณหภูมิยังมีความแข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้ยาวนานอีกด้วย 

7. พาวเวอร์แบงค์

พาวเวอร์แบงค์ถือเป็นอีกหนึ่งของขวัญปีใหม่ที่น่านำไปจับฉลาก เพราะในยุคสมัยนี้ สมาร์ทโฟนจำเป็นมากสำหรับใครหลาย ๆ คน หากแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนหมด ก็อาจจะเป็นเรื่องใหญ่ได้ ดังนั้นการมีพาวเวอร์แบงค์ติดตัวไว้ย่อมดีกว่าแน่นอน

8. ลำโพง Bluetooth 

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแกดเจ็ตที่ได้รับความความนิยมอย่างมาก เพราะสามารถพกพาไปที่ไหนก็ได้ จะนั่งทำงาน หรือ ไปเที่ยวต่างจังหวัด ก็สามารถนำไปเปิดเพลงฟังกันได้

9. ชุดเครื่องนอน

เข้าสู่ปีใหม่ ใครหลาย ๆ คนก็อยากจะเปลี่ยนอะไรใหม่ ๆ ในชีวิต รวมถึงการเปลี่ยนชุดที่นอนใหม่ เพราะฉะนั้นการซื้อชุดเครื่องนอนมาเป็นของขวัญจับฉลากก็ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจ อีกทั้งผู้รับก็สามารถเอาไปใช้งานได้จริงอีกด้วย

10. กระเป๋าเป้

กระเป๋าเป้เป็นไอเทมที่หากได้รับมา ก็สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ ไม่ว่าจะใช้ไปทำงาน ไปเที่ยว หรือไปออกกำลังกาย ไปไหนมาไหนก็สามารถหยิบมาใช้ได้ตลอด

11. เงินสด

หากไม่มีไอเดียว่าจะซื้อของขวัญอะไรมาจับฉลากดี หรือไอเดียที่กล่าวมาข้างต้นยังไม่ถูกใจ การนำเงินมาจับฉลากก็เป็นไอเดียที่ดีและน่าสนใจ และผู้ที่ได้รับจะดีใจอย่างแน่นอน เพราะการที่ได้รับเงินมา ผู้รับจะเอาไปบริหารต่ออย่างไรก็ได้ จะนำไปซื้อของ หรือจะเก็บไว้ก็ได้เช่นกัน

 

 

อ้างอิง :  KTC ,  J&O Progress

ติดต่อโฆษณา!