รวมสถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2566 กลับสู่ on-site เต็มรูปแบบ สะดวกที่ไหน ไปที่นั่น

รวมสถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2566 กลับสู่ on-site เต็มรูปแบบ สะดวกที่ไหน ไปที่นั่น
Highlight

วันเด็กแห่งชาติปี 2566 ตรงกับวันเสาร์ ที่ 14 มกราคม 2566 ปีนี้คึกคักตั้งแต่คำขวัญวันเด็ก โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ให้คำขวัญไว้ว่า “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี” ทั้งหน่วยงานราชการและภาคเอกชนกลับมาจัดงานเลยแบบ On-site จัดหนัก จัดเต็ม คุ้มค่าการรอคอยของเด็กๆมาตลอดเวลา 3 ปี มีกิจกรรมทั่วประเทศ ทั้งกรุงเทพ ปริมณฑล ต่างจังหวัด และห้างสรรพสินค้า

วันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 ตรงกับวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 โดยในปีนี้ได้ปรับเปลี่ยนจากการจัดงาน Online เป็น Onsite เพื่อให้เด็ก และเยาวชนได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมอย่างเต็มที่ แต่ยังคงมีมาตรการป้องกันโควิด–19

สำหรับวันเด็กแห่งชาติของประเทศไทย ตรงกับวันเสาร์ที่สองของเดือนมกราคมของทุกปี เป็นวันหยุดราชการที่ไม่ได้ชดเชยในวันทำงานถัดไป มีการให้คำขวัญวันเด็กทุกปีโดยนายกรัฐมนตรีไทย เริ่มต้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2498 เป็นต้นมา


คำขวัญวันเด็กปี 2566

1. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบคำขวัญวันเด็ก 2566 ซึ่งเป็นการมอบคำขวัญเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี เป็นครั้งที่ 9 ไว้ว่า “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี”

2. นอกจากนายกรัฐมนตรีแล้ว ปีนี้นักร้องวงดังขวัญใจวัยรุ่นฟันน้ำนมอย่าง Paper Planes ศิลปินร็อกเจ้าของเพลง “ทรงอย่างแบด (Bad Boy)” ส่งคำขวัญวันเด็กพร้อมข้อคิด เอาใจแฟนคลับวัยรุ่นฟันน้ำนม ที่สวมวิญญาณชาวร็อก ร้องตามกันได้ทั่วบ้านทั่วเมือง ไว้ว่า สร้างสรรค์ความคิด ผูกมิตรซื่อตรง ก้าวอย่างมั่นคง ฟังทรงอย่างแบด”

3. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ก็ได้เกาะกระแสเพลงฮิต “ทรงอย่างแบด” มอบคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ให้กับเด็กๆ ว่า "เรียนอย่าแบด แซดอย่าบ่อย สู้อย่าถอย ค่อยๆ สร้างพลังใจ"

โดยหมายถึงว่า ตั้งใจเรียน เรียนให้สนุก รู้จริง ผิดหวังได้ แต่อย่าเยอะ มองโลกในแง่บวก ค่อยๆ สะสมประสบการณ์ เพื่อความสำเร็จในวันหน้า และมีพลังใจที่เข้มแข็ง โดย กทม.พร้อมสนับสนุนในทุกด้าน เพื่อให้เด็กๆ ก้าวต่อไป เติบโตเป็นผู้ใหญ่ในอนาคต

สำหรับกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติในปีนี้จัดหนัก จัดเต็ม กันมากมายในหลายหน่วยงาน ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด รวมทั้งห้างสรรพสินค้าต่างๆ

ใกล้ที่ไหน ไปที่นั่นได้เลย

1. กระทรวงศึกษาธิการ

  • กิจกรรมฉลองวันเด็กแห่งชาติปี 2566 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Children’s Day เด็กดี วิถีไทย” เพื่อส่งต่อความสุขควบคู่กับการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ และลงมือปฏิบัติผ่านกิจกรรมที่เสริมสร้างเด็กและเยาวชนให้เป็นพลเมืองที่ดี
  • กิจกรรมการแสดงบนเวที อาทิ การแสดงดนตรีของศิลปินชื่อดัง ร่วมเล่นเกมกับดาราศิลปิน การประกวดหนูน้อยแห่งวังจันทรเกษม ตอน ผ้าไทยใส่ให้สนุก
  • สถานที่จัดงาน จัดขึ้นบริเวณพื้นที่โดยรอบ และภายในกระทรวงศึกษาธิการ
  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน พร้อมจัดกิจกรรมส่งมอบความสุขต่าง ๆ เช่น กิจกรรมแจกของขวัญ กิจกรรมเสริมสร้างเด็กและเยาวชนให้เป็นพลเมืองที่ดี การแสดงดนตรีของศิลปินชื่อดัง ฯลฯ และเตรียมพร้อมมาตรการความปลอดภัยป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19
  • ชิงทุนการศึกษาและของรางวัลกว่าแสนชิ้น โดยพ่อแม่ผู้ปกครองสามารถพาบุตรหลานมาร่วมกิจกรรมภายในงานได้ตลอดทั้งวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย

2. องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ จังหวัดปทุมธานี

  • จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2566 วันที่ 13-14 มกราคม 2566 จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. ณ เดอะ สตรีท รัชดาและวันที่ 14 มกราคม 2566 องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ต.คลองห้า จ.ปทุมธานีจัดโดยกระทรวงอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัย และนวัตกรรมร่วมกับหน่วยงานภาครัฐต่าง ๆ และเอกชนมาผนึกกำลังร่วมกัน
  • กิจกรรมประกวดโชว์ผลงานสิ่งประดิษฐ์ของตนเอง พร้อมบอกเล่าที่มา หรือแนวคิด รวมถึงวิธีใช้งานของสิ่งประดิษฐ์ ในกิจกรรม “DIY Kids Show”

“กิจกรรมส่วนหนึ่งภายในงาน “ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566” โดยผู้ผ่านการคัดเลือกจะได้รับของรางวัลพร้อมใบเกียรติบัตร สำหรับเด็กอายุระหว่าง 7-12 ปี

3. TK PARK อุทยานการเรียนรู้

 

  • TK Park ตัดกิจกรรม วันเด็กแห่งชาติ ปี 2566 เปิดพื้นที่ให้เด็ก ๆ มา “ปล่อยพลังไทย ตามใจคิด(ส์)” ที่ TK Park ชั้น 8 สนุกกับเกมสร้างสรรค์จาก TK Park ที่ชวนเด็ก ๆ มาเรียนรู้หลากหลายเรื่องราวไทยๆ ที่มีเอกลักษณ์ ทั้งวัฒนธรรม อาหาร ศิลปะการต่อสู้ เพื่อปลดปล่อยพลังความคิดสร้างสรรค์ตามแบบฉบับของเด็กๆ ขับเคลื่อน Soft Power ไทยต่อไปในอนาคต
  • รับกล่องสุ่มลุ้นรางวัลพิเศษมากมายจากผู้ใหญ่ใจดีกลับไปเติมพลังที่บ้าน
  • เพลิดเพลินกับการแสดงของเยาวชนที่จะมาปล่อยพลังคิด(ส์)” ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2565เวลา 10.00-17.00 น. อุทยานการเรียนรู้ TK Park ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
  • พิเศษ!เฉพาะวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 น้องๆ ที่มีอายุไม่เกิน 14 ปี พร้อมผู้ปกครอง 1 ท่าน เข้าฟรีตลอดงาน
  • TK Park ร่วมพลังไทย ตามใจคิด(ส์) ให้เด็กและเยาวชนอายุไม่เกิน 14 ปี ที่แต่งชุดไทยมาร่วมงาน รับคูปองสมัครสมาชิกและต่ออายุสมาชิก TK Park ฟรี ที่จุดลงทะเบียน

4. อุทยานธรรมชาติวิทยาสิริรุกขชาติ จังหวัดนครปฐม

  • วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 สิรีรุกขชาติ จัดกิจกรรม Sensory Play @ Sireepark วันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 15.00 น.  (จับรางวัลพิเศษ สำหรับผู้ที่มาลงทะเบียนช่วงเช้าในวันกิจกรรม เวลา 08.00-08.45 น.)

 พบกับฐานกิจกรรมให้น้องๆ ได้ร่วมสนุกไม่ว่าจะเป็น

  • กิจกรรมแผ่นหอมปรับอากาศหนูทำได้
  • กิจกรรมตกแต่งถุงผ้ารักษ์โลก
  • กิจกรรมหนูปั้นเองกับมือ
  • เพลิดเพลินกับเสียงดนตรีจากน้องนักเรียนหลักสูตรเตรียมอุดมดนตรีศึกษาวิทยาลัยดุริยางคศิลป์และเต็มอิ่มกับบูธร้านค้าจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มภายในงาน

5. พระราชวังสนามจันทร์

  • เทศบาลนครนครปฐมขอเชิญร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ  ประจำปี  2566 ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 ตั้งแต่เวลา  07.30 น. ณ บริเวณพระราชวังสนามจันทร์ พบกับ การแสดงบนเวทีของเด็กนักเรียน นิทรรศการของหน่วยงานต่าง ๆ การแสดงวงโยธวาทิต การแสดงนาฏมวยไทย
  • การแสดงสุนัขสงครามจากกรมการสัตว์ทหารบก การแสดงเต้นแอโรบิก

การแสดงกระบี่กระบอง การแสดงเต้น COVER DANCE K – POP

  • การแสดงจากเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
  • กิจกรรมการแจกของขวัญ ของรางวัล  และอาหารมากมาย

6. สวนสนุกดรีมเวิลด์ จัดโปรฯ พิเศษ เด็กผ่านประตูเพียง 30 บาท

  • สวนสนุกดรีมเวิลด์อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ร่วมกิจกรรมวันเด็ก 14 ม.ค.นี้ จัดโปรฯ พิเศษ เด็กผ่านประตูเพียง 30 บาท สนุกกับกิจกรรมงานวัด สุข สนุก ทุกครอบครัว ทางสวนสนุกได้เปิดแคมเปญใหญ่ ฉลองครบ 30 ปี มีเครื่องเล่นใหม่ ให้เด็กๆ ร่วมสนุก

7. พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 2 ทุ่งครุ

ได้เวลามาเปิดรับความสนุก ร่วมกิจกรรมต่าง ๆ เกม การแสดง กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ และของรางวัลมากมาย ตั้งแต่เวลา 10.00 - 14.00 น.

8. พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 (จตุจักร)

Play it Forward เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ตะลุยไปกับกิจกรรมรักษ์โลกและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมลุ้นรับของรางวัลมากมาย

ตั้งแต่เวลา 08.00 น.- 16.00 น.

9. ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ - Bangkok Planetarium

การแสดงทางท้องฟ้าจำลองมีทั้งหมด 7 รอบ ใช้เวลารอบละ 50 นาที

เด็ก อายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าชมฟรี ผู้ใหญ่ค่าบัตร 30 บาท

เริ่มจำหน่ายบัตร ตั้งแต่เวลา 08:30 น. เป็นต้นไป

10. พิพิธภัณฑ์ศิริราช

กิจกรรม “วันเด็กแห่งชาติ 2566” ผจญภัยไปกับกระเบนน้อย

ตั้งแต่เวลา 09.00–14.00 น.

11. พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ

งานวันเด็กแห่งชาติ เมล็ดพันธุ์ของพระราชา

เวลา 08.00 – 15.00 น.

12. สนุกคิดส์ กับ ถนนสายวิทยาศาสตร์ ScienceAvenue

ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 สนุกกับกิจกรรมเติมเต็มความสุขและความคิดสร้างสรรค์ให้กับคุณหนู ๆ มากมาย 13-14 ม.ค. 2566 เวลา 10.00-20.00 น.



13. NSM Science Square

@ The Street Ratchada ชั้น 5 พิกัด 14 ม.ค. 2566 เวลา 08.30-17.00 น.

14. องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) คลองห้า ปทุมธานี

“Children’s Day เด็กดี วิถีไทย” กิจกรรมส่งมอบความสุขต่าง ๆ เช่น กิจกรรมแจกของขวัญ กิจกรรมเสริมสร้างเด็กและเยาวชนให้เป็นพลเมืองที่ดี ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป


15. ทำเนียบรัฐบาล

เปิดโอกาสให้เด็กได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี เข้าเยี่ยมชมตึกไทยคู่ฟ้า ห้องทำงานนายกรัฐมนตรี และตึกภักดีบดินทร์ กิจกรรมส่งเสริม ความเป็นไทย ใจรักชาติ พลังอำนาจของเด็กไทย เวลา 08.00-15.00 น. 


16. กรมกิจการพลเรือนทหารบก

กองทัพบก ขอเชิญชวนน้องๆ เยาวชน และผู้ปกครอง ร่วมกิจกรรมทางทหาร เนื่องในงาน วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 เวลา 08.00 - 16.00 น.


17. กองทัพอากาศไทย

1 วัน ที่น่านฟ้าไทย จะสานฝันเด็กไทย สู่การผจญภัยไม่รู้จบ เวลา 08.00-14.50 น.


18. กองบิน 5 อ่าวมะนาว กองทัพอากาศ

     พบกับ

  • การแสดงเวทีกลางตลอดทั้งวัน
  • การแสดงบินโชว์สมรรถนะของ Gripen
  • การแสดงป้องกันฐานบิน
ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น.


19. ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ.ลำตะคอง

กิจกรรม "SUPER KIDS Save The Energy

ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป


20. NARIT สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ

มหกรรมดาราศาสตร์ สุดยิ่งใหญ่แห่งปีใน วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 จัดเต็ม 4 แห่ง เชียงใหม่ โคราช ฉะเชิงเทรา และสงขลา

21. อุทยานดาราศาสตร์สิรินธร เชียงใหม่

22. หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ฉะเชิงเทรา

23. หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา นครราชสีมา

24. หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา สงขลา

ตั้งแต่เวลา 09:00 ถึง 22:00 น.


25. ศูนย์ฝนหลวงหัวหิน

ร่วมเล่นเกมส์ และลุ้นของรางวัลจากซุ้มกิจกรรมต่างๆ มากมาย ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป


26. เทศบาลตำบลรูสะมิแล

กิจกรรมต่างๆ เช่น ซุ้มเกมส์ปาเป้า ซุ้มเกมส์เตะฟุตบอลเข้าเป้า ซุ้มเกมส์ทำขนม ซุ้มกิจกรรมระบายสี ซุ้มเกมส์เหยียบลูกโป่ง ซุ้มจุดเช็คอิน พร้อมที่จะเพลิดเพลินกับกิจกรรมต่างๆ และลุ้นรับของรางวัลมากมายภายในงาน ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป



ห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าชั้นนำ จัดเต็ม กิจกรรมวันเด็ก ได้ร่วมสนุก พร้อมมอบของขวัญสุดน่ารักมากมาย

1. ไอคอนสยาม

กิจกรรมไฮไลต์ของงานวันเด็กแห่งชาติปี 2566 ที่ไอคอนสยาม ได้แก่

  • กิจกรรมประกอบฟิกเกอร์ Playmobil ของเล่นหุ่นต่อเสริมพัฒนาการสำหรับเด็ก เรียนรู้อาชีพต่าง ๆ เช่น ตำรวจ นักดับเพลิง นักฟุตบอล รวมถึงฟิกเกอร์ในจินตนาการทั้งอัศวิน เจ้าหญิง และตัวการ์ตูนอีกมากมายผ่านไจแอนต์ฟิกเกอร์ขนาดใหญ่กว่า 50 ตัว
  • เปิดโอกาสให้เด็ก ๆ และบุคคลทั่วไป สามารถเข้าร่วมกิจกรรมแข่งขันการต่อประกอบฟิกเกอร์ Playmobil ได้ตามจินตนาการ ภายใต้หัวข้อ “Your own Figures” ซึ่งความพิเศษของการแข่งขันในครั้งนี้คือมุ่งนำเสนอแนวคิดเรื่องการแบ่งปัน โดยผู้ชนะจะได้รับฟิกเกอร์ Playmobil ที่ต่อประกอบเป็นจำนวน 2 ตัว ขณะที่ผู้แพ้ จะต้องแบ่งปันฟิกเกอร์ Playmobil ที่ต่อประกอบในการแข่งขัน จำนวน 1 ตัว ให้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ย่านคลองสาน-ธนบุรี โรงเรียนในย่านคลองสานและเยาวชนเพื่อนบ้านไอคอนสยาม รวมมูลค่ากว่า 1,200,000 บาท
  • เรียนรู้การรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนผ่านกิจกรรมภายในงาน และเรียนรู้เกี่ยวกับความอัศจรรย์ของเหล่าสัตว์ ธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม เพื่อเป้าหมายและความมุ่งมั่นที่จะปล่อยก๊าซคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ (Net-zero Carbon Emissions) ในปี 2570

รวมถึงความสำคัญของการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนผ่านเทคโนโลยี AR ซึ่งจะแสดงภาพสามมิติสัดส่วนเท่าขนาดจริงของสัตว์ชนิดนั้น พร้อมเสียงอธิบาย ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นที่เจริญนครฮอลล์ ชั้น M

  • กิจกรรมวิทยาศาสตร์ จากองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ที่ให้เด็ก ๆ ได้ร่วมสนุกไปกับการค้นหาคำตอบด้วยตนเองผ่าน “ชิ้นงานวิทยาศาสตร์สื่อสัมผัส” รวมถึงการประดิษฐ์จรวดหลอด จรวดลูกโป่ง เครื่องร่อน เครื่องบินกระดาษพับ ที่บริเวณรัษฎา ฮอลล์ ชั้น 1
  • งาน “คิดส์สนุก สุขสยาม” จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Small World เมืองมหัศจรรย์ ที่เต็มไปด้วยแหล่งเรียนรู้ และการสร้างสรรค์จินตนาการของเด็ก ๆ ภายในงานจะได้พบกับขนมและของเล่นเด็กโบราณ จากร้านชุมชนประชารัฐของเล่นโบราณ พร้อมสนุกกับการเล่นเกมแจกของรางวัล ได้แก่ Popcorn set, ชุดเครื่องเขียน ตราม้า จากนานมี และตั๋วหนัง Kid Cinema และบัตรสมาชิก M Generation Kids จากไอคอนซีเนคอนิค โดยงานจะจัดเป็นรอบ ๆ ได้แก่ เวลา 12.30 น., 13.30 น., 15.30 น., 16.30 น., 17.30 น., 18.30 น.
  • สำหรับวันเสาร์ที่ 14 มกราคม ชวนเด็ก ๆ ร่วมผจญภัยในโลกละครนิทานเพลงมหาสนุก ได้แก่ เรื่องลูกหมูสามตัว เวลา 14.00 น. และพิน๊อคคิโอ เวลา 17.00 น. ส่วนวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม เรื่องหัวผักกาดยักษ์ เวลา 14.00 น. และสโนไวท์กับคนแคระทั้งเจ็ด เวลา 17.00 น.
  • ชมขบวนพาเหรดการ์ตูนในโลกนิทาน และเพลิดเพลินกับการแสดงมายากล, โบโซ่แจกลูกโป่ง และการเวิร์กช็อปต่าง ๆ ได้แก่ ระบายสีกระปุกหมูออมสิน, ศิลปะทำเทียนเจลท้องทะเล, ปั้นดินเบารูปสัตว์, ระบายสีพวงกุญแจ, สานปลาตะเพียน และเขียนหน้าหัวโขนเล็ก โดยงานดังกล่าวจัดตั้งแต่วันที่ 10-15 มกราคม 2566 บริเวณลานเมือง 2 เมืองสุขสยาม ชั้น G
  • งาน Let’s Play Bouncing สนุกไปกับเครื่องเล่นเป่าลมขนาดยักษ์ กับ 4 เครื่องเล่นที่สามารถปีนป่ายได้อย่างปลอดภัย อีกทั้งยังมีรถบัมพ์และเรือพายให้เล่น โดยมีอัตราค่าเข้าสำหรับเด็ก 250 บาท และผู้ใหญ่ 100 บาท โดยงานจัดตั้งแต่วันที่ 11-17 มกราคม และ 25 มกราคม-9 กุมภาพันธ์ 2566 บริเวณริเวอร์ พาร์ค ชั้น G
  • โรงเรียนพัฒนาทักษะและความสามารถพิเศษของลูกน้อย รวมถึงร้านค้าจำหน่ายของเล่นเสริมจินตนาการ ให้ผู้ปกครองได้เลือกคอร์สเรียน หรือกิจกรรมที่เหมาะสมกับช่วงวัย ตั้งแต่วันที่ 11-15 มกราคม 2566

 

2. เซ็นทรัล

  • บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ กรมป่าไม้, ARTSTORY, PLANTOYS, myDNA, Tetra Pak และ TPBI เปิดพื้นที่ศูนย์การค้าทั่วประเทศจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ในแคมเปญ “Central Kids Day 2023” คิด(ส์)ครีเอทโลก เปิดลานเล่นสร้างสรรค์สำหรับเด็กเจนอัลฟ่าและครอบครัวได้มีช่วงเวลาแห่งความสุขร่วมกัน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ECO CREATIVE CAMP” ลานเล่นสร้างสรรค์ เพื่อโลกของฉันในอนาคต ครั้งแรกกับแคมป์กิจกรรมเปลี่ยนโลกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ให้เด็ก ๆ ได้สนุกกับมิชชั่นสายกรีน เพื่อปลูกจิตสำนึกและอุปนิสัยสู่การเป็น Ecocitizen ในอนาคต
  • พบกับกิจกรรมและโปรโมชั่นในช่วงวันเด็กแห่งชาติ เนรมิตลานเล่นสร้างสรรค์แห่งความสนุก มอบความสุขกับกิจกรรมเวิร์กช็อปมากมายที่จะเสริมสร้างทักษะ ความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการของเด็กทุกคน พร้อมรับของขวัญและของรางวัลมากมาย ระหว่างวันที่ 14-15 มกราคม 2566 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 38 สาขาทั่วประเทศ
  • เซ็นทรัล เวสต์เกต ชวนเด็ก ๆ ร่วมภารกิจรักษ์โลกในงาน Little Eco Kids Camp อาทิ ปั่นจักรยานสร้าง Clean Energy, Interactive Game Eat Better, ฐานเกมแยกขยะ โดย Recycle Day และสิ่งประดิษฐ์จากกล่องนม โดย Tetra Pak
  • วันที่ 14-15 มกราคม 2566 และเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า กับกิจกรรมเปิดโลกการเรียนรู้แบบ New Eco System พร้อมผจญภัยใต้ท้องทะเลลึก และเรียนรู้แบบไม่จำกัด กับฐานกิจกรรมเสริมทักษะกว่า 50 สถาบัน ในวันที่ 13-15 มกราคม 2566 เป็นต้น

 

3.เดอะมอลล์ และเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์

เดอะมอลล์ และเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ต้อนรับวันเด็กมอบของขวัญสุดพิเศษ จัดแคมเปญ THE MALL KIDS’ FUNTASIA ให้เด็ก ๆ ได้สนุกคิด เชื่อมสัมพันธ์ สร้างจินตนาการ โดยเนรมิตพื้นที่แต่ละสาขาให้กลายเป็นดินแดนแห่งความสุขที่แตกต่างกัน อาทิ ตื่นตาไปกับป่าบอลลูนยักษ์สุดมหัศจรรย์ สนุกไปกับการผจญภัยกับ FINN & JAKE ตัวแทนคู่หู จากค่ายการ์ตูนขวัญใจหนู ๆ Boomerang แข่งกีฬาสีกับเหล่า Monsters Run เล่นเครื่องเล่นแสนสนุกที่คัดสรรมาจากประเทศญี่ปุ่นจาก KIDZOOONA เพลิดเพลินไปกับบ้านลมลิงยักษ์ และพบกับกิจกรรมเสริมทักษะอีกมากมาย ซึ่งงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-18 มกราคม 2566 ที่เดอะมอลล์ และเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ทุกสาขา (ยกเว้น รามคำแหง)


4. เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมกับองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ชวนน้อง ๆ หนู ๆ มาร่วมสนุกสุดไปกับกิจกรรมสุดพิเศษ ต่อยอดจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์พร้อมรับของรางวัลมากมาย ในงาน Kid’s Venture ผจญภัยสุดมันส์ พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมมากมายภายในงาน ซึ่งงานนี้เข้าฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย โดยลงทะเบียนเข้างานบริเวณด้านหน้า เพื่อรับพาสปอร์ตร่วมภารกิจทดลองให้เด็ก ๆ ได้สวมบทบาทเป็นนักวิทยาศาสตร์รุ่นจิ๋วในห้องแล็บวิทยาศาสตร์

สำหรับน้อง ๆ ที่เข้าร่วมสนุกครบ 11 ฐาน รับฟรี ของขวัญสุดพิเศษ กว่า 2023 ชิ้น พร้อมรับสิทธิเล่น Lucky Draw ลุ้นโชครางวัลใหญ่กลับบ้าน ซึ่งงานจะจัดในวันที่ 14-15 มกราคม 2566 ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. พิเศษสำหรับวันที่ 14 มกราคม ร่วมสนุกกับกิจกรรมจับสลากกล่องสุ่มยักษ์ จำนวน 2 รอบ ได้แก่ 14.30 น. และ 17.30 น. บริเวณชั้น 4 โซน D สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3Ir745R



5. เทอร์มินอล 21 อโศก

เทอร์มินอล 21 อโศก จัดงาน Kids Expo 2022 โดยรวบรวมสินค้าของเล่นเด็กไว้หลากหลายชนิด เช่น รถแข่ง ตุ๊กตาบาร์บี้ เบย์เบลด โมเดลอาร์ต เครื่องเขียน เครื่องใช้สำหรับคุณหนู และอีกมากมาย จากแบรนด์ KIDDO PACIFIC, Majorette, Medium and More, NICHI WORLDS และ TAKARA TOMY เป็นต้น และยังมีอาหารและขนมให้เลือกช็อป เลือกชิมอีกด้วย

พร้อมพบกับโซน Jungle Balloo ที่เนรมิตป่าและสัตว์ต่าง ๆ มากมายด้วยลูกโป่ง ให้น้อง ๆ หนู ๆ ได้ถ่ายรูปกันอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ยังมีการแสดงจากมาสคอตสุดน่ารักและการแข่งขันเบย์เบลดอีกด้วย โดยงานจัดตั้งแต่วันนี้-15 มกราคม 2566 บริเวณชั้น LG, G และ M

ติดตาม ทันข่าวToday ช่องทางอื่น ๆ

🔺 Website : https://www.thunkhaotoday.com/
🔺 Facebook : https://www.facebook.com/thunkhaotoday
🔺 Line Today : https://bit.ly/3ifSuDr
🔺 ติดต่อโฆษณา : https://line.me/ti/p/9mjGVL4nhC

ติดต่อโฆษณา!