ยอดขายแบรนด์หรู Louis Vuitton โตแกร่ง หนุนเบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ เจ้าของแบรนด์ รวยทะลุ 200,000 ล้านเหรียญ สู่มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก

ยอดขายแบรนด์หรู Louis Vuitton โตแกร่ง หนุนเบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ เจ้าของแบรนด์ รวยทะลุ 200,000 ล้านเหรียญ สู่มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก
Highlight

เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ กลายเป็นมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลกชาวฝรั่งเศส เจ้าของอาณาจักรแบรนด์หรู LVMH ที่มีความมั่งคั่งสุทธิเกิน 200,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐเป็นครั้งแรกในปีนี้ และแซงหน้าเจ้าพ่อเทคโนโลยีอย่างอีลอน มัสก์ และเจฟฟ์ เบโซส์เจ้าของธุรกิจแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซระดับโลกอย่าง Amazon โดยที่ทรัพย์สินของอาร์โนลต์เพิ่มขึ้น 39,000 ล้านดอลลาร์ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา เพราะความต้องการซื้อผลิตภัณฑ์ระดับไฮเอนด์ยังคงไปได้ดีท่ามกลางปัจจัยลบทางเศรษฐกิจ

  • สื่อต่างประเทศรายงาน เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ (Bernard Arnault) มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลกชาวฝรั่งเศส เจ้าของอาณาจักรแบรนด์หรู LVMH มีความมั่งคั่งสุทธิเกิน 200,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐเป็นครั้งแรกในปีนี้

  • เขาเป็นบุคคลที่ 3 ของโลกที่มีทรัพย์สินส่วนบุคคลมหาศาลเกิน 200,000 ล้านดอลลาร์ ต่อจากอีลอน มัสก์ (Elon Musk) เจ้าของ Tesl และเจฟฟ์ เบโซส์ (Jeff Besoz) เจ้าของแพลตฟอร์ม Amazon ที่ทำได้ก่อนหน้านี้ ซึ่งอาร์โนลต์เป็นบุคคลนอกสหรัฐอเมริกาคนแรกที่ทำสำเร็จ
  • ข้อมูลจาก Bloomberg Billionaires Index ณ วันอังคารที่ 4 เมษายน 2566 เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ มีความมั่งคั่ง 201,100 ล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ตลอดชีวิตที่ผ่านมาของเขา
  • อาร์โนลต์แซงหน้าอีลอน มัสก์ ขึ้นเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกเมื่อเดือนธันวาคม 2022 เนื่องด้วยอาณาจักรสินค้าหรู LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton SE ของเขาถือครองความมั่งคั่งได้ดีกว่าภาคธุรกิจเทค ซึ่งครอบครองตำแหน่งมากที่สุดในรายชื่อ 500 บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก จากการจัดอันดับของบลูมเบิร์ก 

  • ทั้งนี้ความมั่งคั่งสุทธิของอาร์โนลต์เพิ่มขึ้น 39,000 ล้านดอลลาร์ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา เพราะความต้องการซื้อผลิตภัณฑ์ระดับไฮเอนด์ยังคงไปได้ดี ไม่ถูกสั่นคลอนจากสถานการณ์คงามไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจหรือปัจจัยลบใด ๆ 

  • ราคาหุ้น LVMH ไต่ขึ้นสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในต้นเดือนเมษายน โดยได้ประโยชน์จากการประกาศเมื่อเดือนที่แล้วว่าบริษัทจะซื้อหุ้นคืนมากถึง 1,500 พันล้านยูโร (1,600 ล้านดอลลาร์)

  • ปีที่แล้ว LVMH มียอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 79,200 ล้านยูโร โดยเป็นรายได้จากแบรนด์หลุยส์ วิตตอง (Louis Vuitton) ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ทำเงินมากที่สุดในเครือมากกว่า 20,000 ล้านยูโร 

  • และในปลายเดือนนี้ นักลงทุนจะได้เห็นว่าอุปสงค์ของผลิตภัณฑ์แบรนด์ Dior และ Tiffany แข็งแกร่งเพียงใด เมื่อ LVMH รายงานยอดขายไตรมาสแรกปี 2023 

  • ในการสำรวจอย่างไม่เป็นทางการของบลูมเบิร์กเมื่อเร็ว ๆ นี้ในหัวข้อเกี่ยวกับการควบรวมกิจการและการเข้าซื้อกิจการ (M&A) ซึ่งมีผู้ร่วมตอบแบบสำรวจจำนวนมาก พบว่าผู้จัดการกองทุนและนักวิเคราะห์คาดว่าในสภาพแวดล้อมการแข่งขันที่ยากลำบาก อาณาจักรยักษ์ใหญ่ของอาร์โนลต์จะแย่งชิงกับคู่แข่งในการเข้าซื้อบริษัทขนาดเล็ก 

  • อาร์โนลต์เคยได้รับฉายาจากคนในตระกูล Hermes (แอร์เมส) ว่าเป็น “หมาป่าในแคชเมียร์” เพราะความเฉียบแหลมและวิธีการไล่ล่าของเขาในการพยายามเข้าซื้อกิจการแบรนด์หรู Hermes ซึ่งเป็นคู่แข่งกันกับแบรนด์ที่เขามีอยู่ อย่างไรก็ตาม เขาล้มเหลวในความพยายามครั้งนั้น 

  • อาร์โนลต์ แต่งตั้ง “เดลฟีน อาร์โนลต์” ลูกสาวของเขาเป็นผู้บริหารแบรนด์หรู “ดิออร์” (Dior) ในช่วงต้นปี

  • บีบีซีรายงานว่า อาร์โนลต์ แต่งตั้ง เดลฟีน อาร์โนลต์ อายุ 47 ปี ลูกสาวของเขา เป็นผู้บริหารแบรนด์หรู “ดิออร์” (Dior) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสับเปลี่ยนตำแหน่งที่เกิดขึ้นในเครือแอลวีเอ็มเอช (LVMH) อาณาจักรแบรนด์หรูที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก

  • แอลวีเอ็มเอช หรือ แอลวีเอ็มเอช โมเอต์ เฮนเนสซี่ หลุยส์ วิตตอง ซึ่งเป็นเจ้าของพอร์ตโฟลิโอของแบรนด์ระดับไฮเอนด์ เช่น เฟนดิ (Fendi) และ หลุยส์ วิตตอง มีมูลค่าบริษัทประมาณ 336,000 ล้านปอนด์ (ประมาณ 13.6 ล้านล้านบาท)

  • การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ซึ่งจะมีผลตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป เกิดขึ้นภายหลังการแต่งตั้ง “อองตวน อาร์โนลต์” ลูกชายคนโตของแบร์นาร์ด เป็นประธานบริษัทโฮลดิ้งของครอบครัว ทั้งนี้ อาร์โนลต์ได้แต่งตั้งลูกๆ ทั้ง 5 คนเข้าบริหารกิจการแบรนด์หรูในเครือ

  • ส่วน “อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลต์” อายุ 30 ปี รับผิดชอบด้านผลิตภัณฑ์และการสารที่ “ทิฟฟานี” (Tiffany) ขณะที่ “เฟรเดริก อาร์โนลต์” อายุ 28 ปี ดำรงตำแหน่งซีอีโอ “แทค ฮอยเออร์” (Tag Heuer)

  • ลูกชายคนเล็กสุด “ฌ็อง อาร์โนลต์” อายุ 24 ปี เป็นผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ แผนกนาฬิกา หลุยส์ หลุยส์ วิตตอง

  • บริษัทของอาร์โนลต์จำหน่ายผลิตภัณฑ์หลากหลาย ตั้งแต่กระเป๋าเดินทางสุดหรูของหลุยส์ วิตตอง ไปจนถึงแชมเปญ โมเอต์ เอต์ ชงดง (Moët & Chandon)

“โทมัส โชเวต” นักวิเคราะห์ของซิตี้ มองว่า การวางแผนสืบทอดตำแหน่งในตำแหน่งที่มีบทบาทเชิงยุทธศาสตร์ เป็นเครื่องมือสู่ความสำเร็จของแบรนด์หลัก ๆ ในเครือแอลวีเอ็มเอช ดังนั้นความเคลื่อนไหวในขณะนี้จึงมีความสำคัญ

  • การนำเสนอบนแคตวอล์กของ “คริสเตียน ดิออร์” ในกรุงปารีส มีคนดังระดับโลกจำนวนมากที่เข้าร่วม ไม่ว่าจะเป็น จีซู จากแบล็กพิงก์ และนักร้องดังอย่าง “ริฮานน่า”

  • แอลวีเอ็มเอชเผยว่า หลุยส์ วิตตอง สร้างสถิติยอดขายครั้งใหม่ภายใต้การนำของเดลฟีน

  • แผนการสืบทอดตำแหน่งที่คล้ายกันนี้ยังเกิดขึ้นกับบริษัทแฟชั่นรายใหญ่อื่น ๆ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เช่น ซาร่า (Zara), มาสสิโม่ ดุตติ (Massimo Dutti) และปราด้า (Prada)

  • ทั้งนี้ แบร์นาร์ด อาร์โนลด์ ขึ้นแซง “อีลอน มัสก์” ครองตำแหน่งบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา

อ้างอิง :
https://www.bloomberg.com/news/articles/2023-04-04/world-s-richest-man-bernard-arnault-s-fortune-tops-200-billion-for-first-time



ติดตาม ทันข่าวToday ช่องทางอื่น ๆ

🔺 Website : https://www.thunkhaotoday.com/
🔺 Facebook : https://www.facebook.com/thunkhaotoday
🔺 Line Today : https://bit.ly/3ifSuDr
🔺 ติดต่อโฆษณา : https://line.me/ti/p/9mjGVL4nhC

ติดต่อโฆษณา!