ททท. ตั้งเป้า นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเข้าไทย 1 ล้านคนในปี 67

ททท. ตั้งเป้า นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเข้าไทย 1 ล้านคนในปี 67


นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬานำคณะผู้แทนไทย พร้อมด้วยนายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เดินทางเข้าเยี่ยมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยมีนายขจรเดช อภิชาติตรากุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานโตเกียวให้การต้อนรับ

นายพลภูมิ เผยว่าการตรวจเยี่ยมครั้งนี้ ได้มีการหารือเกี่ยวกับความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างไทยและญี่ปุ่น รวมถึงแนวทางการทำการตลาดเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเดินทางเข้าสู่ประเทศไทยมากยิ่งขึ้น 

ปัจจุบันประเทศญี่ปุ่น มีจำนวนประชากร 124 ล้านคน มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก และมีประชากรที่มีหนังสือเดินทาง (Passport) จำนวน 24 ล้านคน หรือ 1 ใน 5 ของประชากรทั้งหมด 

ที่สำคัญคือนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นถือเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ จึงถือเป็นตลาดนักท่องเที่ยวที่สำคัญที่และต้องรักษาไว้ ตลอดจนสร้างความดึงดูดเพื่อเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าสู่ประเทศมากขึ้น

ปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเดินทางเข้าไทย ประมาณ 8.04 แสนคน จึงตั้งเป้าเพิ่มเป็น 1 ล้านคน ภายในปี พ.ศ. 67 ตามนโยบายของการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ต้องการเร่งผลักดันรายได้ด้านการท่องเที่ยวให้บรรลุเป้า 3.5 ล้านล้านบาท ภายในสิ้นปีนี้

นายพลภูมิกล่าวเพิ่มเติมว่า นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นให้ความสำคัญกับความปลอดภัย ความสะอาด และความสะดวก ดังนั้นจึงเป็นภารกิจสำคัญของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทยเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากต่างชาติเข้าสู่ประเทศไทยมากยิ่งขึ้นเพื่อขยายเศรษฐกิจของประเทศไทยต่อไปในอนาคต

สำหรับชาวไทยที่เดินทางไปญี่ปุ่น นับตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม 2556 เป็นต้นมา ผู้ถือหนังสือเดินทางไทยสามารถพำนักไม่เกิน 15 วัน ไม่ต้องขอวีซ่า เนื่องจากรัฐบาลญี่ปุ่นได้ประกาศยกเว้นให้ (ฟรีวีซ่า) ไปจนถึง เดือนมิ.ย. 68 

อย่างไรก็ตาม ญี่ปุ่นยังไม่มีความชัดเจนว่าจะต่ออายุวีซ่าฟรีอีกหรือไม่ หลังพบว่ามีคนไทยจำนวนมากกลับไม่ตรงเวลา หรืออยู่นานเกินกำหนด

ติดต่อโฆษณา!