หมูเด้งฟีเวอร์ ฮิปโปแคร่ะสุดปัง ไวรัลใหม่ขวัญใจคนไทยและทั่วโลก

หมูเด้งฟีเวอร์  ฮิปโปแคร่ะสุดปัง ไวรัลใหม่ขวัญใจคนไทยและทั่วโลก ฮิปโปแคระวัย 2 เดือน ที่โด่งดังทั้งในไทยและกลายเป็นขวัญใจประชาคมโลก สื่อต่างประเทศหลายรายพร้อมใจรายงานข่าวความน่ารักของ “หมูเด้ง” ฮิปโปแคระวัย 2 เดือน ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี
.
ภาพความน่ารัก ทำให้คนดูโดนตกกันถ้วนหน้า กระแสความดัง “หมูเด้ง” กลายเป็นเน๊ตไอดอลดวงใหม่ประจำสวนสัตว์แห่งนี้ ด้วยคาร์แรคเตอร์ โดดเด่นสมชื่อ จากการสวบ หรือ งับขางับเข่าคนเลี้ยงเป็นกิจวัตร พร้อมกับใบหน้าที่สร้างมีมรายวัน จนกลายเป็นขวัญใจชาวเน็ตไทยและหลายประเทศทั่วโลกไปแล้ว ตามรายงานของรอยเตอร์
.
ด้านเอ็นบีซี รายงานว่าชื่อหมูเด้งนี้มีที่มาจากการลงมติของเด็ก ๆ และนักท่องเที่ยวกว่า 20,000 คนที่โหวตผ่านทางเพจเฟซบุ๊คของสวนสัตว์ จ.ชลบุรี หลังจากมันลืมตาดูโลกเมื่อ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยสื่อนี้ได้ลงลึกรายรายเอียดถึงที่มากันเลยทีเดียว
.
หมูเด้ง ดังเป็นพลุแตก จากคลิปที่คีปเปอร์ถ่ายทำชีวิตแต่ละวันของเน็ตไอดอลตัวน้อยนี้ ไม่ว่าจะกิน เดิน นั่ง นอน และสวบเข่าคีปเปอร์ระหว่างอาบน้ำ แม้จะไม่มีฟันขึ้นสักซี่ สร้างรอยยิ้มให้คนดูในความน่ารัก น่าเอ็นดู และลแสนซนตามประสาลูกฮิปโป
.
นายอรรถพล หนุนดี คีปเปอร์ หรือ พี่เลี้ยงผู้ดูแลหมูเด้ง บอกกับรอยเตอร์ว่า ไม่คิดไม่ฝันว่าหมูเด้งจะไวรัลได้ขนาดนี้ “หมูเด้งเปิดตัวตอนอายุ 15 วัน ผมเก็บคลิปตั้งแต่วันที่ 1-15 พอเปิดตัววันนั้นคลิปก็ 20 กว่าล้านวิว” นายอรรถพล กล่าว
.
ด้านนายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว บอกกับรอยเตอร์ว่า ความโด่งดังของฮิปโปแคระหมูเด้ง ดึงดูดผู้มาเยือนสวนสัตวเปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี ให้มาชมความน่ารักของมันอีกด้วย
.
ปกติแล้วในช่วงวันธรรมดานี้เป็นโลว์ซีซั่น และเป็นช่วงฤดูฝน คนมาเที่ยวน้อยมาก ไม่เกิน 800-1,200 คน แต่ปัจจุบันก็เพิ่มมาเป็น 3,000-4,000 คนในวันธรรมดา และในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ประมาณ 4,000-5,000 คน 
.
แต่หลังจากกระแส หมูเด้งฟีเวอร์ คนมาร่วม 10,000 คนในช่วงวันหยุด ถือเป็นปรากฏการณ์ที่คาดไม่ถึง และยอมรับว่ากระแสหมูเด้งฟีเวอร์ทำให้หลายคนอยากมาเจอเน็ตไอดอลตัวนี้อย่างมาก
.
สื่อซีเอ็นเอ็น เอ็นบีซี  ไทม์ และ VOA ต่างรายงานความน่ารักเกินต้านของหมูเด้งว่า ตอนนี้ถึงขั้นไปปรากฎตัวในโฆษณาเครื่องสำอาง และเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของไทยอย่างรวดเร็ว
.
นอกจากนี้ แอพพลิเคชั่นไลน์แมน ยังระบุด้วยว่า หมูเด้ง ฮิปโปแคระ กระตุ้นความหิว ดันยอดค้นหาข้าวขาหมูพุ่งแรง 50% ภายใน 1 สัปดาห์ แซงเมนูฮิต อย่างชาบู – ซูชิ โดยยอดขายขาหมูไข่พะโล้เพิ่มขึ้น 2 เท่า รวมทั้งไข่พะโล้ เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร ด้วย

สำหรับเมนูข้าวขาหมู ร้านที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ ร้านข้าวขาหมูยูนนาน ซึ่งมีมากกว่า 25 สาขาทั่วประเทศ ตามด้วยร้านข้าวขาหมูตลาดช้างเผือกเชียงใหม่ และร้านเดชขาหมูเทวดา ดินแดง ที่ได้รับการการันตีเป็นร้าน “เวรี่กู๊ด!” จาก LINE MAN Wongnai
.
https://www.reuters.com/lifestyle/thai-baby-hippo-internet-star-draws-thousands-her-zoo-2024-09-16/

ติดต่อโฆษณา!