แจกเงินดิจิทัลเฟส 2 มีโอกาสลดเหลือคนละ 5,000 บาท

แจกเงินดิจิทัลเฟส 2 มีโอกาสลดเหลือคนละ 5,000 บาท ในที่สุดโครงการแจกเงินของรัฐบาลก็คลอดได้สำเร็จ โดยเฟสแรกจ่ายให้กับกลุ่มเปราะบาง เป็นเงินสดเข้าบัญชีพร้อมเพย์ จำนวน 10,000 บาทต่อคน ได้รับเป็นวันแรกเมื่อวานนี้ (25 ก.ย.67) 
.
นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ระบุว่ารัฐบาลยังคงเดินหน้าโครงการในรูปแบบดิจิทัล วอลเล็ต ซึ่งมองประโยชน์ใน 2 มิติ คือ การกระตุ้นเศรษฐกิจ และการใช้ดิจิทัล 
.
โดยในเฟส 2 จะมีประชาชนที่ต้องดูแลเหลือประมาณ 26 ล้านคน โดยตัดความซ้ำซ้อนจากกลุ่มเปราะบางที่เข้ามาลงทะเบียนแล้วและได้รับสิทธิไปแล้ว สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนโครงการดิจิทัลวอลเล็ตเอาไว้ ยืนยันว่าจะได้รับเงินอย่างแน่นอน
.
“ทั้งนี้มีประชาชนที่มาลงทะเบียนจำนวน 36 ล้านคน ซึ่งทางการจะต้องตรวจคุณสมบัติของผู้ที่มีสิทธิ์ และจากการตรวจสอบพบว่า มีความซ้ำซ้อนจากสิทธิที่ได้รับในกลุ่มเปราะบาง 10 ล้านคน และกลุ่มเปราะบางที่ไม่มีสมาร์ทโฟนอีก 4 ล้านคน ดังนั้นจะเหลือประชาชนที่ต้องดูแลอีกราว 26 ล้านคน” นายจุลพันธ์ ระบุ 
.
สำหรับความคืบหน้าโครงการดิจิทัล วอลเล็ต เฟส 2 นั้น จะต้องรอความชัดเจนจากการประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่มี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดวัน 
.
“ส่วนในเฟส 2 นั้นจะสามารถจ่ายได้ 10,000 บาท หรือ 5,000 บาท จะต้องดูความเหมาะสม เพราะการกระตุ้นเศรษฐกิจมีหลายมิติ การพิจารณางบประมาณ หากตัวเลขเยอะ และต้องขาดดุลงบประมาณ แล้วต้องเติมด้วยการใช้งบกลาง ก็จะไม่ทำ เพราะต้องใช้งบในภารกิจอื่น” นายจุลพันธ์ กล่าว
.
โครงการดิจิทัลวอลเล็ต เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จทั้งโครงการจะใช้งบประมาณไปทั้งสิ้น 4.5 แสนล้านบาท และเชื่อว่าเศรษฐกิจไทยจะฟื้นกลับมาแตะในระดับศักยภาพได้ไม่ยาก
.
นอกจากนี้ก็ขอชี้แจงข่าวกรณีที่ทำให้เกิดการเข้าใจผิดว่า ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) หักเงินประชาชนไปชำระหนี้ ทำให้ถอนเงินออกมาไม่ครบจำนวน 10,000 บาท ไม่เป็นความจริง รัฐบาลไม่มีนโยบายให้หักเงินเพื่อไปชำระหนี้สินของประชาชน, นายจุลพันธ์ กล่าว
ติดต่อโฆษณา!