เกาหลีใต้โดนแล้ว! เจอทัวร์จีน 0 เหรียญถล่ม เร่งสกัดก่อนรายได้วูบ

เกาหลีใต้โดนแล้ว! เจอทัวร์จีน 0 เหรียญถล่ม เร่งสกัดก่อนรายได้วูบ Korea Times รายงานว่า รัฐบาลกรุงโซล ได้ตรวจสอบเกี่ยวกับการบังคับช้อปปิ้งในทัวร์ที่มาท่องเที่ยวในเกาหลีใต้ ซึ่งผลการตรวจสอบพบว่า มีการกระทำดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ในแพ็คเกจทัวร์ราคาถูก จำนวน 7 ทัวร์ โดยเฉพาะแพ็คเกจทัวร์ที่ขายในจีนและเวียดนาม ซึ่งเน้นการช้อปปิ้งมากกว่าการเที่ยวชมประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของเกาหลีใต้ 
.
ในกระบวนการตรวจสอบ รัฐบาลเกาหลีใต้ได้จ้างชาวต่างชาติให้ปลอมตัวเป็นนักท่องเที่ยว เพื่อเข้าไปเก็บข้อมูลจากทัวร์ดังกล่าว โดยได้เข้าร่วมทัวร์ที่เดินทางจากจีน 3 ครั้ง และ เดินทางจากเวียดนาม 4 ครั้ง พบว่า 
.
แพ็คเกจทัวร์ส่วนใหญ่จัดกิจกรรมช้อปปิ้งในห้างสรรพสินค้าอย่างน้อย 4 ถึง 8 ครั้ง และสินค้าที่จำหน่ายส่วนมากมักไม่แสดงประเทศต้นกำเนิดหรือวันที่ผลิตที่ชัดเจน 
.
นอกจากนี้ ไกด์นำเที่ยวยังมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในการบังคับให้นักท่องเที่ยวซื้อสินค้าและขัดขวางนักท่องเที่ยวไม่ให้ออกจากห้างสรรพสินค้าหากไม่ได้ซื้อสินค้าด้วย
.
ทั้งนี้รัฐบาลกรุงโซลได้มีแผนในการปราบปรามการบังคับซื้อสินค้าในแพ็คเกจทัวร์ท่องเที่ยว โดยจะขอความร่วมมือจากกระทรวงวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว พร้อมกับเตรียมดำเนินคดีทางกฎหมายกับบริษัททัวร์ที่มีคุณภาพต่ำ และแจ้งสถานทูตจีนและเวียดนามเพื่อขอให้มีการคว่ำบาตรบริษัททัวร์ที่เกี่ยวข้อง เพื่อป้องกันไม่ให้มีการขายทัวร์ที่ไม่เหมาะสมอย่างต่อเนื่องในอนาคต
.
https://www.koreatimes.co.kr/www/nation/2024/09/113_383249.html
Travel news
ติดต่อโฆษณา!