รัฐหารือ 6 ยักษ์ใหญ่การท่องเที่ยวโลก กระตุ้นท่องเที่ยวไทย

รัฐหารือ  6 ยักษ์ใหญ่การท่องเที่ยวโลก กระตุ้นท่องเที่ยวไทย


รัฐบาลเตรียมกระตุ้นการท่องเที่ยวต่อเนื่อง ซึ่งเป็นกลไกที่สำคัญต่อการเติบโตเศรษฐกิจไทย 

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เผยในวันนี้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการพบหารือกับคณะผู้บริหารระดับสูงจาก 6 บริษัทชั้นนำ ด้านการท่องเที่ยวของโลก ได้แก่ 

- Grab ผู้นำ Super App ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

- IHG และ Marriott เครือโรงแรมชั้นนำ 

- Agoda,  Expedia, และ  trip.com เว็บไซต์จองที่พักและการเดินทาง 

- บมจ.การบินไทย (THAI)


การพบปะหารือกันครั้งนี้จะเป็นบันไดก้าวแรกเพื่อพัฒนาความร่วมมือกับภาคเอกชนอีกจำนวนมาก และยังเป็นโอกาสสนับสนุนการดำเนินนโยบายด้านการท่องเที่ยวของไทย ซึ่งจะทำให้เกิดประโยชน์แก่ผู้ประกอบการ นักธุรกิจภาคการท่องเที่ยว ตลอดจนจะเห็นผลในการอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ

นายจิรายุ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ขอให้ทุกกระทรวงเศรษฐกิจ เร่งกระตุ้นฟื้นฟูเศรษฐกิจในทุกด้าน เพื่อให้เศรษฐกิจ กลับมาคึกคัก นำไปสู่การพัฒนาวิถีชีวิต สร้างงาน เพิ่มรายได้รายได้ให้ประชาชนไทย

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยภาพรวมการท่องเที่ยวไทยตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. – 29 ก.ย. 67 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยทั้งสิ้น 26,005,295 คน สร้างรายได้จากการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติแล้วประมาณ 1,214,681 ล้านบาท 

โดยจำนวนนักท่องเที่ยวสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ จีน (5,227,573 คน) มาเลเซีย (3,734,847 คน) อินเดีย (1,530,712 คน) เกาหลีใต้ (1,378,474 คน) และรัสเซีย (1,156,753 คน)

ทั้งนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คาดการณ์จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยปีนี้อยู่ที่ 36 ล้านคน ซึ่งใกล้เคียงกับช่วงก่อนโควิดที่ 40 ล้านคน



ติดต่อโฆษณา!