29 พฤษภาคม 2567
149

World Wrap Up

World Wrap Up
สรุปประเด็นข่าวร้อนรอบโลก ประจำวันที่ 29 พ.ค. 67

กลุ่มฮามาสเรียกร้องให้ประชาคมโลกและคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ หรือ UNSC ออกมาตรการเพื่อหยุดยั้งอิสราเอลจากการโจมตีเมืองราฟาห์ ในแถลงการณ์ที่ออกโดยกลุามฮามาสระบุว่า "ราฟาห์กำลังถูกทิ้งระเบิดอย่างป่าเถื่อนและไม่เลือกหน้า จนส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนและเต้นท์ของผู้พลัดถิ่นที่อยู่ในส่วนต่างๆ ของเมือง” ขณะที่ล่าสุดรถถังของอิสราเอลได้รุกเข้าสู่ใจกลางเมืองราฟาห์ ด้านกองกำลังป้องกันตนเองของอิสราเอล (IDF) แถลงว่า ทางกองทัพยังคงปฏิบัติการในเมืองราฟาห์ แต่ไม่ได้เปิดเผยว่ามีการรุกคืบเข้าสู่ใจกลางเมืองหรือไม่


T-Mobile ประกาศซื้อกิจการส่วนใหญ่ของบริษัท US Cellular ในการทำข้อตกลงวงเงิน 4,400 ล้านดอลลาร์ หรือ 158,400 ล้านบาท โดยในข้อตกลงจะครอบคลุมถึงสาขา ลูกค้า คลื่นความถี่บางส่วนของ US Cellular และ ยังรวมถึงเงินสด และหนี้สิน 2 พันล้านดอลลาร์ของ US Cellular ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว T-Mobile จะครอบครองคลื่นความถี่ไร้สายราว 30% ของ US Cellular ซึ่ง T-Mobile หวังว่าจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของสัญญาณ 5G ให้ครอบคลุมพื้นที่ชนบท และช่วยให้ลูกค้าของ US Cellular มีสัญญาณเชื่อมต่อทั่วสหรัฐฯ ที่ดีขึ้น


กลุ่มโอเปกพลัสมีกำหนดจัดการประชุมในวันอาทิตย์ที่ 2 มิ.ย.นี้ ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย เพื่อกำหนดนโยบายการผลิตน้ำมัน ขณะที่เทรดเดอร์และนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า โอเปกพลัสจะยังคงปรับลดกำลังการผลิตน้ำมัน 2.2 ล้านบาร์เรล/วันโดยสมัครใจ ซึ่งประเด็นข่าวนี้ส่งผลให้ราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นเกือบ 3% ปิดตลาดใกล้ระดับ 80 ดอลลาร์ นอกจากนี้ตลาดน้ำมันยังได้แรงหนุนจากความหวังที่ว่า อุปสงค์น้ำมันจะปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงฤดูการขับขี่รถยนต์ในหน้าร้อนของสหรัฐฯ โดยขณะนี้สหรัฐฯ เริ่มเข้าสู่ฤดูการขับขี่รถยนต์หลังวันหยุด Memorial Day



ติดต่อโฆษณา!