26 มิถุนายน 2567
255

World Wrap Up

World Wrap Up



สรุปประเด็นข่าวร้อนรอบโลก ประจำวันที่ 26 มิ.ย. 67

คณะกรรมาธิการยุโรป (EC) ซึ่งเป็นองค์กรบริหารของสหภาพยุโรป (EU) แถลงว่า ผลการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า บริษัท ไมโครซอฟท์ คอร์ป ได้ละเมิดกฎหมายต่อต้านการผูกขาดตลาด ด้วยการรวม Microsoft Teams เข้าไว้ในผลิตภัณฑ์ Microsoft Office 365 และ Microsoft 365

ทั้งนี้ ไมโครซอฟท์ได้แยก Microsoft Teams ออกจาก Microsoft 365 ในปีที่แล้วเพื่อคลายความกังวลของ EC เกี่ยวกับการผูกขาดตลาด แต่แถลงการณ์ของ EC ระบุว่า การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวยังคงไม่พอเพียงต่อการคลายความกังวลดังกล่าว และไมโครซอฟท์จะต้องทำการเปลี่ยนแปลงมากกว่านี้เพื่อรื้อฟื้นการแข่งขันในตลาด

 

ท่าเรือสิงคโปร์ซึ่งเป็นศูนย์กลางการขนส่งสินค้าทั่วโลก กำลังประสบกับความล่าช้าเนื่องจากเรือถูกเปลี่ยนเส้นทางหรือถูกระงับเนื่องจากมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดขึ้นในทะเลแดง ผลกระทบนี้สะท้อนถึงผลกระทบทั่วโลกจากความขัดแย้งในภูมิภาคที่มีต่อโลจิสติกส์และห่วงโซ่อุปทานทางการค้าการโจมตีเป็นส่วนหนึ่งของรูปแบบการก่อกวนที่กว้างขึ้นซึ่งดำเนินการโดยกลุ่มฮูตีซึ่งมีความสามารถที่เพิ่มขึ้นด้วยอาวุธที่ผลิตโดยอิหร่าน รวมถึงโดรนและขีปนาวุธขั้นสูง การกระทำเหล่านี้ไม่เพียงแต่ขัดขวางการค้าเดินเรือเท่านั้น แต่ยังสร้างความท้าทายทางการเงินและการปฏิบัติการที่สำคัญสำหรับบริษัทเดินเรือทั่วโลก

 

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานอ้างถึงนักวิเคราะห์จากธนาคารแบงก์ออฟอเมริกา( BofA) คาดการณ์ว่า ราคา “ทองคำ” อาจพุ่งไปแตะ 3,000 ดอลลาร์ต่อออนซ์ภายใน 18 เดือน เนื่องจากความกังวลของนักลงทุนเกี่ยวกับปัญหาหนี้สินของรัฐบาลทั่วโลกที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ก่อนหน้านี้การคาดการณ์ราคาทองคำที่ 3,000 ดอลลาร์ต่อออนซ์ดูเป็นเรื่องห่างไกลตัว แต่ขณะนี้ราคาทองคำอยู่ที่ 2,327 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ห่างจากระดับ 3,000 ดอลลาร์ น้อยกว่า 30% เท่านั้น



ติดต่อโฆษณา!