28 มิถุนายน 2567
168

World Wrap Up

World Wrap Up
สรุปประเด็นข่าวร้อนรอบโลก ประจำวันที่ 28 มิ.ย. 67

Microsoft ได้แจ้งต่อผู้ใช้งานว่ากลุ่มแฮกเกอร์จากรัสเซียได้แฮกเข้าถึงอีเมลของพวกเขา โดยในรายงานระบุว่ากลุ่มแฮกเกอร์ที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลรัสเซียสามารถเข้าถึงข้อมูลอีเมลของลูกค้า Microsoft โดยไม่ระบุจำนวนลูกค้าที่ได้รับผลกระทบหรือรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการโจมตี ทางบริษัทแจ้งว่า Microsoft กำลังทำงานร่วมกับลูกค้าและเจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยเพื่อจัดการกับเหตุการณ์นี้และเน้นย้ำถึงความสำคัญของการรักษาความปลอดภัยข้อมูลของลูกค้าในลำดับสูงสุด


บริษัทการเงินยักษ์ใหญ่ของจีนบางรายได้กำหนดเพดานค่าจ้างที่เข้มงวดเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบาย "Common Prosperity" ของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นในขณะที่รัฐบาลจีนเริ่มสอบสวนการรับสินบนระลอกใหม่ โดยมุ่งเป้าไปที่ธนาคารรายใหญ่ของรัฐ ธนาคารกลาง และหน่วยงานกำกับดูแลที่สำคัญ ซึ่งถือเป็นการสอบสวนในวงกว้างเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ 2564 ซึ่งส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่ออุตสาหกรรมการเงิน ตามที่สำนักข่าวบลูมเบิร์กคำนวณข้อมูลจากทางการ ในปี 2566 เพียงปีเดียว มีเจ้าหน้าที่การเงินและผู้บริหารอย่างน้อย 130 รายถูกสอบสวนหรือลงโทษ


ศาลอุทธรณ์สหรัฐฯ ได้รื้อฟื้นคดีฟ้องร้องแบบกลุ่มต่อ Meta Platforms โดยกล่าวหาว่าบริษัทเลือกจ้างงานชาวต่างชาติที่ยอมรับค่าจ้างต่ำกว่าชาวอเมริกัน โดยคดีนี้ถูกยื่นฟ้องโดยวิศวกรซอฟต์แวร์ของบริษัท Purushothaman Rajaram และเป็นครั้งแรกที่ศาลฯ ขยายขอบเขตของพระราชบัญญัติสิทธิพลเมืองปี 1866 เพื่อรวมการเลือกปฏิบัติต่อพลเมืองสหรัฐฯ ทั้งนี้ คำตัดสินนี้อาจกระตุ้นให้เกิดการฟ้องร้องลักษณะเดียวกันในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีมากขึ้น

ติดต่อโฆษณา!