11 กรกฎาคม 2567
148

World Wrap Up

World Wrap Up
สรุปประเด็นข่าวร้อนรอบโลก ประจำวันที่ 11 ก.ค. 67

เจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ได้กล่าวเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2024 ว่า Fed จะลดอัตราดอกเบี้ยเมื่อเงื่อนไขทางเศรษฐกิจเหมาะสม โดยจะไม่คำนึงถึงปฏิทินการเมืองหรือการเลือกตั้งพาวเวลล์ได้เน้นว่าการตัดสินใจในการดำเนินนโยบายทางการเงินของ Fed ขึ้นอยู่กับข้อมูลเศรษฐกิจที่แท้จริงและการวิเคราะห์ทางการเงิน ไม่ใช่จากแรงกดดันทางการเมืองหรือเหตุการณ์ทางการเมืองที่จะเกิดขึ้น


ซัมซุงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในหมวดสมาร์ทริง คือ Galaxy Ring ซึ่งเป็นการก้าวเข้าสู่ตลาดสมาร์ทริงครั้งแรกของบริษัทเกาหลีใต้ที่มีชื่อเสียงด้านเทคโนโลยี โดยมุ่งเน้นการรวมอุปกรณ์ต่างๆ เช่น สมาร์ทโฟนและอุปกรณ์สวมใส่ เพื่อเสนอบริการติดตามสุขภาพที่ครบวงจรให้สามารถแข่งขันกับ Apple ได้ฟีเจอร์หลักของ Galaxy Ring สามารถติดตามการนอนหลับ, รอบเดือน, อัตราการเต้นของหัวใจ ตรวจจับประเภทของการออกกำลังกายหรือกิจกรรมที่ทำ Galaxy Ring มีน้ำหนักระหว่าง 2.3 กรัม ถึง 3 กรัม แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้นานถึงเจ็ดวัน พร้อมเคสชาร์จแบบพกพาการวางจำหน่ายและราคา:Samsung Galaxy Ring จะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 24 กรกฎาคม และมีราคาเริ่มต้นที่ $399.99


อีลอน มัสก์ ประกาศว่า Neuralink เตรียมที่จะปลูกถ่ายระบบสมองคอมพิวเตอร์ (BCI) ในมนุษย์รายที่สองภายในสัปดาห์หน้า แม้ว่าจะเผชิญปัญหากับผู้ป่วยรายแรก แต่บริษัทก็ยังคงเดินหน้ากับเทคโนโลยีล้ำสมัยนี้ต่อไป โดย Neuralink เป็นสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีสมองของ อีลอน มัสก์ ที่มุ่งช่วยผู้ป่วยที่มีอาการอัมพาตในสามารถควบคุมการทำงานของเทคโนโลยี เช่น โทรศัพท์และคอมพิวเตอร์ ด้วยสมองการสั่งงานผ่านสมองของผู้ป่วยเอง ซึ่งระบบการทำงานนี้ประกอบด้วย "เธรด" 64 เส้นที่มีความบางกว่าเส้นผมมนุษย์ และจะถูกฝังลงในสมองเพื่อบันทึกสัญญาณประสาทผ่านอิเล็กโทรด 1,024 ตัว ทั้งนี้ Neuralink ไม่ใช่บริษัทเดียวที่พัฒนา BCI โดยมีบริษัทอื่น ๆ เช่น Synchron, Paradromics และ Precision Neuroscience อยู่ในตลาดเช่นกัน แต่ยังไม่มีบริษัท BCI ใดได้รับการอนุมัติจาก FDA สำหรับการจำหน่ายอุปกรณ์นี้อย่างเป็นทางการ

ติดต่อโฆษณา!