02 สิงหาคม 2567
152

World Wrap Up

World Wrap Up สรุปประเด็นข่าวร้อนรอบโลก ประจำวันที่ 2 ส.ค. 67

Apple รายงานผลประกอบการไตรมาสสามของปีงบประมาณ โดยมียอดขายเพิ่มขึ้น 5% เกินคาดของ Wall Street รายได้จาก iPhone, iPad และบริการต่าง ๆ เกินกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ โดย iPhone มียอดขายสูงสุดที่ 39.30 พันล้านดอลลาร์ ขณะที่ iPad มีการเติบโตสูงสุดที่ 24% เมื่อเทียบกับปีก่อน รายได้จากบริการต่างๆ เช่น iCloud และ Apple TV+ เพิ่มขึ้น 14% บริษัทมีอุปกรณ์ใช้งานอยู่ 2.2 พันล้านเครื่อง และมีการสมัครสมาชิก 1 พันล้านคน ในประเทศจีน ยอดขายลดลง 6% ท่ามกลางการแข่งขันจากคู่แข่งท้องถิ่น


ครอบครัวของผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนในแคลิฟอร์เนียได้ยื่นฟ้อง Tesla โดยอ้างว่าระบบ Autopilot ของ Tesla ทำให้เกิดการชนกันในเหตุการณ์นี้ อุบัติเหตุเกิดขึ้นเมื่อรถ Tesla ชนกับมอเตอร์ไซค์ทำให้ผู้ขับขี่เสียชีวิต คดีนี้เป็นหนึ่งในหลายคดีที่ Tesla เผชิญหน้ากับการทดสอบระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติในรถยนต์ของตน


สหรัฐและชาติตะวันตกได้บรรลุข้อตกลงแลกเปลี่ยนนักโทษกับรัสเซีย ซึ่งนับเป็นการแลกเปลี่ยนนักโทษครั้งประวัติศาสตร์ โดยมีการปล่อยตัวนายอีแวน เกิร์ชโควิช ผู้สื่อข่าวของวอลล์สตรีท เจอร์นัล และนายพอล เวแลน อดีตนาวิกโยธินสหรัฐ ที่ถูกคุมขังในเรือนจำรัสเซียในข้อหาจารกรรม เจค ซัลลิแวน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติประจำทำเนียบขาว กล่าวว่า "การแลกเปลี่ยนนักโทษครั้งนี้ถือเป็นประวัติศาสตร์ โดยนับตั้งแต่เกิดสงครามเย็นเป็นต้นมา ยังไม่เคยมีการแลกเปลี่ยนนักโทษจำนวนมากเช่นนี้ ซึ่งเกี่ยวข้องกับหลายประเทศ โดยเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างพันธมิตรของสหรัฐ ซึ่งเป็นผลจากการเจรจาหลายรอบที่ซับซ้อนเป็นเวลาหลายเดือน นอกจากนี้ รัสเซียยังได้ปล่อยตัวนักโทษอีก 14 รายออกจากเรือนจำตามข้อตกลงดังกล่าว ขณะที่สหรัฐ เยอรมนี โปแลนด์ นอร์เวย์ และสโลวีเนีย ปล่อยตัวนักโทษรัสเซียรวม 8 รายกลับสู่ประเทศ

ติดต่อโฆษณา!