09 สิงหาคม 2567
140

เจาะทุกตลาด ! รถยนต์ไฟฟ้าจีนบุกตลาดสิงคโปร์ รัฐฯ ช่วยขยายสถานีชาร์จรองรับความต้องการ

เจาะทุกตลาด ! รถยนต์ไฟฟ้าจีนบุกตลาดสิงคโปร์ รัฐฯ ช่วยขยายสถานีชาร์จรองรับความต้องการ

ช่วงนี้บริษัทรถยนต์ไฟฟ้าจากจีนอย่าง Zeekr และ Xpeng กำลังรุกตลาดในสิงคโปร์อย่างคึกคัก หลังจากที่รัฐบาลสิงคโปร์เสนอให้แรงจูงใจและเตรียมขยายสถานีชาร์จเพื่อสนับสนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้า (EV) ของคนในประเทศ


ล่าสุด Zeekr เปิดตัวรถยนต์หรูรุ่น Zeekr X ในสิงคโปร์ โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 199,999 ดอลลาร์สิงคโปร์ ส่วน Xpeng ก็มาพร้อมกับโชว์รูมชั่วคราวและเปิดให้ทดลองขับรุ่น Xpeng G6 ในราคาเริ่มต้นที่ 209,999 ดอลลาร์สิงคโปร์


ทั้งนี้ความนิยมของรถยนต์ไฟฟ้าในสิงคโปร์เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ในครึ่งแรกของปีนี้รถยนต์ที่ขายได้กว่า 1 ใน 3 เป็นรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งมากกว่าปี 2023 เกือบสองเท่า โดยรัฐบาลสิงคโปร์เองก็สนับสนุนการเปลี่ยนผ่านนี้อย่างเต็มที่ ด้วยการให้แรงจูงใจทางภาษีและขยายสถานีชาร์จไฟฟ้าทั่วประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีสถานีชาร์จแล้วกว่า 7,100 จุด และตั้งเป้าขยายเป็น 60,000 จุดภายในปี 2030


นอกจากนี้ รัฐบาลสิงคโปร์ยังตั้งเป้าเลิกใช้รถยนต์ดีเซลภายในปี 2025 และยุติการใช้รถยนต์สันดาปภายในปี 2030 เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและเปลี่ยนมาใช้พลังงานสะอาดมากขึ้น ความพยายามเหล่านี้ทำให้ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในสิงคโปร์เป็นที่จับตามองและมีศักยภาพในการเติบโตอย่างมากในอนาคต



ติดต่อโฆษณา!