13 สิงหาคม 2567
164

ตลาด EV ยังเปิดกว้าง ยอดขายเดือน ก.ค. เพิ่มขึ้น 21%

ตลาด EV ยังเปิดกว้าง ยอดขายเดือน ก.ค. เพิ่มขึ้น 21%

ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกเพิ่มขึ้นถึง 21% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยมีจีนเป็นผู้นำด้วยการเติบโตที่สูงที่สุดในปี 2024 ข้อมูลจาก Rho Motion ระบุว่า จีนมีการเพิ่มขึ้นของยอดขายรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ถึง 31% ซึ่งถือเป็นการเติบโตสูงสุดในปีนี้ ท่ามกลางการลดลงของยอดขายในยุโรป 7.8% เนื่องจากภาษีชั่วคราวที่ถูกกำหนดขึ้นสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่นำเข้าจากจีน


จีนยังคงเป็นตลาดที่มีความสำคัญที่สุดในโลกสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า โดย BYD บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดของจีนและของโลก ได้รายงานการเติบโตของยอดขายทั้งในประเทศและทั่วโลก โดยยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ (BEV) และแบบปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) ของ BYD เพิ่มขึ้น 13% และ 44% ตามลำดับ 


ในช่วงเวลาเดียวกันตลาดในสหรัฐฯ และแคนาดายังแสดงให้เห็นถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น 7.1% ในเดือนกรกฎาคม แม้ว่ายอดขายในยุโรปจะลดลงอย่างเห็นได้ชัด แต่คาดว่าตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในยุโรปจะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในปี 2024 



โดยผู้ผลิตรถยนต์กำลังเร่งปรับตัวด้วยการเปิดตัวรุ่นใหม่ๆ ที่น่าสนใจและการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จที่ทันสมัยในปี 2024 คาดการณ์ว่ายอดขายรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกจะยังคงเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง โดยคาดว่าจะมียอดขายรวมทั่วโลกถึง 17.5 ล้านคัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจีนซึ่งมีส่วนแบ่งตลาดถึง 40% ของยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก การเติบโตนี้ได้รับการสนับสนุนจากเทคโนโลยีแบตเตอรี่ที่ก้าวหน้าและการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จไฟฟ้าที่มีความปลอดภัยและรวดเร็วมากขึ้น ทำให้ผู้บริโภคหันมาเลือกใช้รถยนต์ไฟฟ้าแทนรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้น

ติดต่อโฆษณา!