19 สิงหาคม 2567
133

World Wrap Up

World Wrap Up

สตาร์บัคส์ (Starbucks) เครือข่ายร้านกาแฟชื่อดังในสหรัฐฯ ถูกฟ้องเป็นครั้งที่ 3 โดยบริษัทบาล์มมุชชิโน (Balmuccino) ผู้ผลิตลิปสติกและลิปบาล์มในลอสแอนเจลิส ข้อหาขโมยแนวคิดเกี่ยวกับลิปสติกและลิปกลอสรสกาแฟ การยื่นฟ้องครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่คดีในศาลรัฐบาลกลางซีแอตเทิลถูกยกฟ้องไปสองครั้งก่อนหน้านี้ โดยในคดีล่าสุด บาล์มมุชชิโนอ้างว่าได้เริ่มพัฒนาลิปบาล์มรสกาแฟมาตั้งแต่ปี 2016 และได้เสนอผลิตภัณฑ์ต่อสตาร์บัคส์ในปี 2018 แต่ภายหลังสตาร์บัคส์กลับเปิดตัวชุดผลิตภัณฑ์ "S'mores Frappuccino Sip Kit" ที่มีลิปสติกและลิปกลอสใน 4 เฉด โดยไม่ได้รับการชดเชยจากการใช้แนวคิดนี้


มาสเตอร์การ์ด (Mastercard) บริษัทให้บริการด้านการชำระเงินชั้นนำ กำลังปรับลดพนักงานทั่วโลกลง 3% หรือประมาณ 1,000 คน โดยการปรับลดครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการปรับโครงสร้างองค์กรที่บริษัทประกาศไว้ก่อนหน้านี้ เพื่อมุ่งเน้นไปที่ธุรกิจหลักของบริษัท การลดจำนวนพนักงานนี้จะมีผลกระทบต่อพนักงานในหลายภูมิภาค โดยพนักงานส่วนใหญ่จะได้รับการแจ้งเตือนจากบริษัทภายในไตรมาสที่ 3 ของปี 2567มาสเตอร์การ์ดมีพนักงานทั่วโลกจำนวน 33,400 คน ณ สิ้นปีที่ผ่านมา และสำนักงานใหญ่ของบริษัทตั้งอยู่ที่เมืองเพอร์เชส รัฐนิวยอร์ก การปรับโครงสร้างในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความท้าทายทางเศรษฐกิจที่บริษัทต้องเผชิญและความจำเป็นในการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปในตลาดโลก


ศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติจีนรายงานว่าในช่วง 2-3 วันนี้ หลายพื้นที่ในจีนทั้งทางตอนเหนือและตอนใต้จะเผชิญกับฝนตกหนัก โดยเฉพาะกลุ่มมณฑลเหอเป่ย ซานตง เหลียวหนิง และเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน ซึ่งอาจมีปริมาณน้ำฝนเกินกว่า 100 มิลลิเมตร ขณะที่พื้นที่ชายฝั่งตอนใต้ เช่น มณฑลกวางตุ้ง เผชิญกับพายุฝนหนักที่สุดในวันอาทิตย์ (18 ส.ค.) ที่ผ่านมา ทางศูนย์ฯ ได้ออกประกาศเตือนพายุฝนระดับสีน้ำเงิน เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนหลีกเลี่ยงพื้นที่เสี่ยงที่อาจเกิดน้ำท่วมขังในเมืองและน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ภูเขา


ที่มา: CNBC , Reuters

 

ติดต่อโฆษณา!