21 สิงหาคม 2567
125

Shein ยื่นฟ้อง Temu กล่าวหาคู่แข่งสร้างรายได้จากการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา

Shein ยื่นฟ้อง Temu กล่าวหาคู่แข่งสร้างรายได้จากการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา

Shein แบรนด์แฟชั่นออนไลน์ชั้นนำได้ยื่นฟ้อง Temu คู่แข่งทางการค้าผ่านศาลรัฐบาลกลางในวอชิงตัน ดี.ซี. โดยระบุข้อกล่าวหาว่า Temu มีการละเมิดลิขสิทธิ์อย่างร้ายแรง การฟ้องร้องครั้งนี้ Shein อ้างว่า Temu ไม่เพียงแต่ขโมยการออกแบบผลิตภัณฑ์ของ Shein เท่านั้น แต่ยังใช้ความลับทางการค้าเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตน 


นอกจากนี้ Temu ยังถูกกล่าวหาว่าใช้ภาพโปรโมทจาก Shein โดยไม่อนุญาต และหลอกลวงผู้บริโภคให้เชื่อว่าสินค้าของ Temu มีคุณภาพและมีราคาที่ดีกว่านอกจากนี้ Shein ยังระบุอีกว่า Temu สูญเสียเงินในทุก ๆ การขาย เนื่องจากการตั้งราคาต่ำเกินไป จึงต้องพึ่งพาการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาเพื่อชดเชยความสูญเสียที่เกิดขึ้นนี้ โดยมีการนำเสนอหลักฐานมากมายที่แสดงถึงการละเมิดต่าง ๆ เช่น การใช้ชื่อ Shein ในการโปรโมทผลิตภัณฑ์ของ Temu และการขโมยข้อมูลภายในของ Shein เพื่อใช้ในเชิงพาณิชย์


การฟ้องร้องนี้เกิดขึ้นในขณะที่ Shein เองก็ต้องรับมือกับข้อกล่าวหาที่คล้ายกันจากแบรนด์ดังอย่าง Levi Strauss และ H&M รวมถึงศิลปินอิสระหลายราย ที่ได้กล่าวหา Shein ในเรื่องของการละเมิดลิขสิทธิ์ ในปีที่ผ่านมา Temu เองก็ได้ทำการฟ้อง Shein โดยอ้างถึงข้อกังวลเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์และกล่าวหา Shein ว่าใช้วิธีการข่มขู่แบบ "มาเฟีย" เพื่อบีบบังคับซัพพลายเออร์ให้ทำสัญญาพิเศษกับตน ข้อกล่าวหานี้เป็นส่วนหนึ่งของการต่อสู้ที่ดุเดือดระหว่างสองยักษ์ใหญ่ในตลาดแฟชั่นออนไลน์ ซึ่งต่างก็พยายามที่จะครองตลาดด้วยกลยุทธ์ที่ไม่เพียงแต่จำกัดอยู่ในขอบเขตของการแข่งขันทางธุรกิจที่ถูกต้อง แต่ยังรวมถึงการฟ้องร้องในศาลด้วย

ติดต่อโฆษณา!