05 กันยายน 2567
63

แบรนด์จีนบุกตลาดโลก ใช้สิงคโปร์เป็นฐานทดสอบ สู่ความสำเร็จระดับสากล

แบรนด์จีนบุกตลาดโลก ใช้สิงคโปร์เป็นฐานทดสอบ สู่ความสำเร็จระดับสากล

แบรนด์ผู้บริโภคจากจีนกำลังใช้สิงคโปร์เป็นฐานทดสอบยุทธศาสตร์เพื่อขยายตลาดสู่ระดับโลก โดยสิงคโปร์ถูกมองว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่เหมาะสมเนื่องจากเป็นสังคมที่ผสมผสานวัฒนธรรมตะวันออกและตะวันตกได้อย่างลงตัว แบรนด์ต่าง ๆ เช่น Pop Mart ร้านค้าปลีกของเล่นสะสมจากปักกิ่ง ได้เลือกเปิดตัวกิจกรรมและร้านค้าหลายแห่งในสิงคโปร์ เพื่อทดสอบตลาดและเก็บข้อมูลเชิงลึกที่จำเป็นสำหรับการขยายไปยังภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


Pop Mart กำลังพิจารณาจัดตั้งสำนักงานใหญ่ระดับนานาชาติในสิงคโปร์ โดยเห็นว่าเป็นศูนย์กลางที่เหมาะสมสำหรับการขยายไปยังตลาดใหม่ ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และทั่วโลก ทั้งนี้ Pop Mart ยังใช้สิงคโปร์เป็นพื้นที่ทดสอบในการพัฒนาและปรับปรุงผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคในแต่ละประเทศ


ในขณะเดียวกันแบรนด์จีนเหล่านี้ยึดมั่นในเอกลักษณ์ของตน โดยไม่พยายามปกปิดความเป็นจีน และใช้การออกแบบและตัวละครที่มีพื้นฐานจากวัฒนธรรมจีนเป็นจุดขายที่โดดเด่น ช่วยให้ผลิตภัณฑ์ของพวกเขาแตกต่างจากคู่แข่งในตลาดโลก ซึ่งนับเป็นจุดแข็งที่สำคัญในการสร้างแบรนด์ระดับสากลอย่างไรก็ตาม ความท้าทายยังคงอยู่ โดยเฉพาะการปรับตัวให้เข้ากับความแตกต่างทางวัฒนธรรมและรสนิยมผู้บริโภคในแต่ละประเทศ เช่น บริษัท Dodo Sugar ที่กำลังวางแผนขยายสู่ประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านการจับมือกับพันธมิตรท้องถิ่นเพื่อเปิดร้านในห้างสรรพสินค้า และเข้าร่วมงานแสดงสินค้าเพื่อเพิ่มการรับรู้ของผู้บริโภค

ติดต่อโฆษณา!