23 กันยายน 2567
91

SpaceX วางแผนส่งยาน Starship ไร้คนขับไปยังดาวอังคารในอีกสองปีข้างหน้า

SpaceX วางแผนส่งยาน Starship ไร้คนขับไปยังดาวอังคารในอีกสองปีข้างหน้า

Elon Musk ซีอีโอของ SpaceX เปิดเผยแผนการที่จะส่งยาน Starship ไร้คนขับจำนวน 5 ลำไปยังดาวอังคารภายในสองปีข้างหน้า นับเป็นก้าวสำคัญในการบรรลุเป้าหมายของการตั้งรกรากถาวรของมนุษย์บนดาวอังคาร โดยโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ของ Musk ในการสร้างการเดินทางไปยังดาวเคราะห์ดวงอื่น ๆ ให้เป็นไปได้จริง


โดยยาน Starship ที่ SpaceX กำลังพัฒนานั้นได้รับการออกแบบให้เป็นยานที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการขนส่งทั้งมนุษย์และสัมภาระจำนวนมาก ซึ่งมีความสามารถในการบินขึ้นและลงจอดได้หลายครั้ง ทำให้ยานรุ่นนี้เป็นกุญแจสำคัญในการลดค่าใช้จ่ายสำหรับการเดินทางสู่อวกาศ


ในภารกิจที่จะเกิดขึ้นในอีกสองปีข้างหน้า การส่งยาน Starship จำนวน 5 ลำไปยังดาวอังคารแบบไร้คนขับนั้นจะทำหน้าที่ในการขนส่งอุปกรณ์และวัตถุดิบที่จำเป็นต่อการเตรียมความพร้อมสำหรับการส่งมนุษย์ไปสำรวจในภายหลัง Musk ได้กล่าวว่า ยานเหล่านี้จะเป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมสภาพแวดล้อมบนดาวอังคารให้เอื้อต่อการตั้งรกรากถาวรในอนาคต


นอกจากนี้ SpaceX ยังวางแผนให้การส่งยาน Starship ไปดาวอังคารเป็นส่วนหนึ่งของการทดลองด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในระยะยาว โดยจะช่วยให้มนุษย์สามารถค้นคว้าข้อมูลเกี่ยวกับสภาพแวดล้อม การผลิตพลังงาน และการดำรงชีวิตบนดาวอังคารได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ติดต่อโฆษณา!